SUN ย้ำสหรัฐตัดสิทธิGSPไม่ทบ ยอดข้าวโพดทะลัก-Q3เด่น

136

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ซันสวีท หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูป โดย “นายองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า กรณีที่สหรัฐออกมาตัดสิทธิประโยชน์ทางภาษี (GSP) สินค้าไทย 11 รายการ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ “ข้าวโพดแปรรูป” ประเด็นนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท เพราะบริษัทไม่มีการส่งสินค้าไปสหรัฐฯ ซึ่งกลุ่มประเทศที่ส่งออก ได้แก่ เอเชีย ตะวันออกกลาง กลุ่มสหภาพยุโรป ล่าสุดสัดส่วนส่งออกคิดเป็น 80% ของรายได้รวม

ผุดสินค้าใหม่ปั๊มรายได้

แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และบริษัทได้ออกบูทจัดแสดงสินค้า ทำให้มีลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เข้ามาสั่งออเดอร์กว่า 10 ราย โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติ จึงทำให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ช่วงไตรมาส 4/61 เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกอย่างน้อย 1 ชนิด ส่งผลให้มั่นใจว่าทั้งปี 61 รายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้านกำลังผลิตมีเพียงพอต่อความต้องการแน่นอน เพราะที่ผ่านมาพึ่งขยายกำลังผลิตใหม่ ดังนั้นทั้งปี 61 กำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่ 120,000 ตัน จากปีก่อนที่ 100,000 ตัน

เจาะตลาดมาร์จิ้นสูง35%

พร้อมกันนี้บริษัทยังมุ่งเน้นขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดที่มีมาจิ้นสูง อย่าง “ข้าวโพดพร้อมทาน” ที่

มีความต้องการสูงและให้มาร์จิ้นสูงถึง 25-35% เมื่อเทียบกับข้าวโพดกระป๋องที่ให้มาร์จิ้นเพียง 10-15% และข้าวโพดแช่แข็งที่ 20% นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรประมาณ 3 ราย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งร่วมทุนเพื่อขยายธุรกิจ และเพิ่มสินค้าใหม่ๆ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปี 62

www.mitihoon.com