7UP ฉลุย!บริหารปั๊มน้ำมัน รับทรัพย์บำบัดน้ำซีพี

687

มิติหุ้น – 7UPงานไหลเข้าชุก บอร์ดอนุมัติซื้อสิทธิ์บริหารปั๊ม PT นำร่อง 6 แห่ง ขยายฐานรายได้ปีละ 500 ล้านบาท แถมเครือ ปตท.ให้สิทธิ์เปิดร้านกาแฟและขายน้ำมันในปั๊ม LPG ส่วนธุรกิจบำบัดน้ำเริ่มบุ๊ครายได้

ลั่นปีนี้พลิกกำไรงาม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดยนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติลงทุนซื้อสิทธิ์บริหารสถานีบริการน้ำมัน PT ของ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG จำนวน 6 แห่ง มูลค่า 60 ล้านบาท ส่วนใหญ่อยู่บนถนนพื้นที่สายรองต่างจังหวัด เช่น สระบุรี อยุธยา กำแพงเพชร ตาก โดยแห่งแรกจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นทยอยเปิดได้ครบทั้งหมดในปี 62 คาดสร้างรายได้ปีละ 500 ล้านบาท

ลุยซื้อธุรกิจ CCTV – กล้องวงจรปิด

ส่วนธุรกิจให้บริการแก๊ส LPG ล่าสุดได้รับการตอบรับจาก บมจ.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR อนุมัติให้เปิดร้านกาแฟอเมซอน และสถานีบริการน้ำมันในสถานีบริการ LPG เบื้องต้นมีสาขาที่ศักยภาพรองรับการเปิดบริการได้ 4 แห่ง นอกจากนี้อยู่ระหว่างดำเนินการซื้อกิจการธุรกิจเกี่ยวกับให้บริการระบบ CCTV และกล้องวงจรปิด คาดจะแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.61 นี้

ขณะที่ธุรกิจบำบัดน้ำ โดย บจก.แซม วอเตอร์ ซัพพลาย หรือ SAM ที่ 7UP ถือหุ้น 80% จะเริ่มเดินระบบบำบัดน้ำกำจัดเชื้อด้วยโอนโซนในฟาร์มเลี้ยงกุ้งของ บมจ.เจริญโภคภัฑณ์อาหาร หรือ CPF จำนวน 5 โครงการ สัญญา 5 ปี เริ่มเดินเครื่องและรับรู้รายได้ในวันที่ 1 ธ.ค.61

มั่นใจผลงานปี 61 พลิกกำไร

สำหรับภาพรวมผลประกอบการปี 61 มั่นใจจะพลิกกลับมาเป็นกำไร หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมาตลอด 4 ปี (57-60) เนื่องจากปีนี้จะได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจสื่อสาร คาดมีรายได้ราว 80 ล้านบาท, ธุรกิจให้บริการสถานีก๊าซ LPG คาดมีรายได้ราว 600 ล้านบาท และรับรู้รายได้จากธุรกิจติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดที่เตรียมซื้อกิจการในเดือน ธ.ค.61 รวมถึงรายได้จากธุรกิจบำบัดน้ำ

www.mitihoon.com