SMIT งบ9เดือนโตทุบสถิติ เทกฯธุรกิจหนุนแกร่ง

120

            มิติหุ้น – SMIT งบ Q3/61 โตกระชากใจ ได้ลุ้นผลงาน 9 เดือนวิ่งแซงทั้งปี 60 หลังออเดอร์เข้าเพียบ – เดินเครื่องผลิตเต็มอัตราสูบ แถมตุนเงิน 1.2 พันล้านบาท แตกไลน์ธุรกิจเสริมแกร่ง คาดชัดเจนเร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม วัตถุดิบ เครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม โดยนายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการ เผยว่า ผลดำเนินงานไตรมาส 3/61 คาดว่าจะเติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อนและไตรมาสก่อนอย่างมาก

ประเมินว่าผลงาน 9 เดือนปีนี้ จะทำได้ใกล้เคียงทั้งปี 60 ตามการบริหารการเงินที่มีประสิทธิสูงสุด พร้อมทั้งจำหน่ายสินค้าได้มาร์จิ้นระดับสูง รวมถึงได้ออเดอร์ใหม่จากลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ผลงานโตทะลุ 15% – แตกไลน์ธุรกิจ

ทั้งนี้ เครื่องจักรที่ได้ทำการสั่งซื้อมาก่อนหน้านี้ ได้เริ่มกระบวนการผลิตแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับออเดอร์ที่มีอยู่จำนวนมาก ดังนั้น มั่นใจว่ารายได้ปีนี้มีโอกาสโตมากกว่า 15%

นอกจากนี้ บริษัทยังมีเงินหมุนเวียนในการขยายธุรกิจอีก 1,200 ล้านบาท พร้อมทั้งมีหนี้สินต่อทุนเพียง 0.1 เท่า ทำให้สถาบันการเงินพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเงินทุน โดยบริษัทอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดก่อนการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการ 2 รายในประเทศ ประกอบธุรกิจนอกเหนือจากธุรกิจเดิมของบริษัท แต่เกื้อหนุนกันได้อย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ และเริ่มดำเนินการร่วมกันได้ภายในปี 2562

www.mitihoon.com