AKP ซุ่มแผนเทกโอเวอร์อัพโต ชี้!ขยะพารวย-รายได้พุ่ง

293

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อัคคีปราการ หรือ AKP ผู้ได้รับสิทธิเข้าบริหารและประกอบการศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู โดย “นายวันชัย เหลืองวิริยะ”กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทได้ศึกษาแผนการร่วมทุนกับพันธมิตรและการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมให้มีความแข็งแกร่งและเติบโตต่อเนื่องในอนาคต คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงต้นปี 62 โดยบริษัทมีกระแสเงินสดสูง กำไรสะสม 167.14 ล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.22 เท่า ซึ่งพร้อมในการลงทุน

ลูกค้าป้อนออเดอร์เพียบ

โดยวันที่ 8 พ.ย.นี้ บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด)เพื่อสรุปงบไตรมาส 3/61 และจะแจ้งต่อตลท.ในวันที่ 9 พ.ย.61 เบื้องต้นทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยการให้บริการบำบัดและกำจัดของเสียด้วยวิธีเผาทำลายเติบโตได้ดี และช่วงไตรมาส 4/61 จะเติบโตโดดเด่น เพราะเป็นช่วงที่ปริมาณกากอุตสาหกรรมเข้าสู่ระบบมากขึ้น เนื่องจากโรงงานต่างๆจะระบายขยะเก่า เพื่อรองรับขยะล็อตใหม่ในปี 62 ทำให้บริษัทได้รับงานเข้ามามากขึ้น

โดยกลุ่มลูกค้าหลักๆได้แก่ โรงพยาบาลและสถานพยาบาลต่างๆ และโรงงานต่างๆ เช่น เคมีภัณฑ์, ผลิตยางเรซินสังเคราะห์-พลาสติก , สี-แล็กเกอร์,กลั่นน้ำามันปิโตรเลียม-รถยนต์ ,กลุ่มของเสียที่เกิดจากภาคเกษตรกรรม และ ของเสียจากกลุ่มโรงงานในเขตอาเซียนที่ต้องส่งมาจัดการเผาทำลายในประเทศไทย

รุกลูกค้าใหม่-รายได้พุ่ง

รวมถึงบริษัทเตรียมขยายลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพื่อให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคมากขึ้นด้วย  เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ซึ่งกลุ่มนี้ปริมาณขยะสูงมาก ส่วน Capacity เพียงพอรองรับขยะอุตสาหกรรมทั้งที่อันตรายและไม่อันตราย เพราะปัจจุบันใช้กำลังการผลิตไปเพียง 60% จากปีก่อนที่ 95,872.48 ตันต่อปี โดยทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตมากกว่าปี 60 ที่มีรายได้รวม 545.55 ล้านบาท

www.mitihoon.com