TEAMG สอยบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ เติมแบ็กล็อกทะยาน4พันล้าน

122

มิติหุ้น – TEAMG คาดแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 61 ยังเติบโตดี รับอานิสงส์รัฐทยอยปล่อยงานโครงการใหม่ออกมามากขึ้น ลุยประมูลงานบิ๊กโปรเจ๊กต์มูลค่ารวม 300 ล้านบาท ดันแบ็กล็อกปีนี้พุ่งทะยานแตะ 4,000 ล้านบาท   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร โดยนายTEAMG, ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์, set, ชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานในครึ่งหลังปี 61 ยังเติบโตดี โดยเฉพาะงานในประเภทกลุ่มคมนาคมระบบราง และงานโครงการที่เกี่ยวข้องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมทั้งงานอาคารขนาดใหญ่ของภาครัฐ ที่เริ่มทยอยออกมาค่อนข้างมาก
ลุยประมูลงาน แบ็กล็อกพุ่ง 4 พันล.
โดยภายในเดือน พ.ย. 61 บริษัทคาดหวังจะได้รับงานใหม่มูลค่าทั้งหมดราว 300 ล้านบาท เป็นประเภท บริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้างภายในประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้จำนวนงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเกือบ 4,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ต่อเนื่อง
ขณะเดียวกัน บริษัทคาดรายได้ปีนี้เติบโตที่ 1,750 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 60 ที่มีรายได้ 1,608 ล้านบาท  ตามงานใหม่ที่เพิ่มขึ้น และรับรู้รายได้อย่างสม่ำเสมอ ส่วนปี 62 คาดรายได้เติบโตแตะระดับ 1,900 ล้านบาท
สยายปีก ตปท. กินรวบอาเซียน  
ส่วนภาพรวมธุรกิจในต่างประเทศ บริษัทเริ่มมีสัญญาณการจ้างงานที่สูงขึ้น โดยเฉพาะในเมียนมา, กัมพูชา, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ สปป.ลาว บริษัทมีแผนจะขยายการรับงานไปยังประเทศใหม่ๆ มากขึ้นเพื่อไปสู่เป้าหมายการขยายธุรกิจให้ครอบคลุม 10 ประเทศของอาเซียน ภายใน 3-5 ปี โดยปัจจุบันได้เข้าไปดูงานในประเทศติมอร์เลสเต ประเภทการคุมงานก่อสร้างแล้ว

www.mitihoon.com