เด็กแนว(เช้า) -NER ipo ถูกเกินไป, TAKUNI ซุ่มรับงานตรึม

495

NER ipo ถูกเกินไป

หุ้น  ผู้ผลิตยางพาราอาจเล่นยาก แต่ถ้าเป็นบริษัทที่กำลังจะโตแรง และราคาไม่แพงแบบนี้สิน่าเล่น   NER ได้เปรียบคู่แข่ง เพราะบริษัทมีขนาดของกำลังการผลิตที่เล็กกว่า การเข้าตลาดระดมทุนเพื่อเพิ่ม capacity ขึ้นอีกเท่าตัว ขณะที่ราคาหุ้นถูกประเมินที่ฐานกำไรต่ำ แต่ว่าเอาเข้าจริงกำไรในปี 61 พุ่งแรง และเมื่อกำลังการผลิตเพิ่มในปี 62 ราคาจึงต้องไปไกลกว่านี้อีกไม่ใช่น้อย

ตาราง  ที่เด็กแนวคำนวณนี้ ทุนจะเพิ่มจาก 881 เป็น 2,429 ลบ. มีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นพุ่งสู่ 1,640 ลบ. และอัตราหนี้สินลดฮวบ กำไรเด้งแรง  งบสวยขนาดนี้ ใครนะเป็นที่ปรึกษาถึงได้จัดระเบียบสุดยอด  คาดว่าจะ new high  320 ลบ. และแตะ 400 ลบ. ปีหน้า มองเป้า 3.48 บาท   วันนี้จึงควรจะเป็นวันดีของ NER คร๊าบบบ

TAKUNI ซุ่มรับงานตรึม

ซุ่มรับงาน ปรับภาพลักษณ์เป็นหุ้นคุณภาพ เน้นลุยงาน  จนประสบความสำเร็จ คว้างานปริมาณมากคู่กับลูก CAZ มี Backlog จากงานโครงสร้างเหล็ก งานท่อก๊าซ งานคลังเก็บก๊าซ ของบริษัทใหญ่ๆ ในกลุ่มพลังงาน รวมกันสูงกว่า 2,000 ล้านบาท และมีโอกาสคว้างานก้อนโตจากบริษัทพลังงานขนาดใหญ่อีกไม่น้อย ขณะที่ครึ่งปีที่ผ่านมากำไรพุ่ง 100% ตั้งเป้าครึ่งหลังแรง มองปี 62 จะทุบสถิติรอบ 3 ปี

จับตาการนำ CAZ ที่งานล้นมือเข้าจดทะเบียนในตลาดอย่างช้าต้นปีหน้า และจะทำให้แม่มีมูลค่าซ่อนจำนวนมาก แถมราคาหุ้นต่ำ book 1 บาทราคานี้จึงเป็นไม้ต้นๆ   ส่วนกราฟกำลังสร้างฐานให้พ้นจาก down trend และจะระเบิดขึ้นไป 1 บาทได้ง่ายมาก มี Divergence ทางเทคนิคบอกทางล่วงหน้าแล้ว ตรงนี้ แนะนำว่าสะสมไว้เถอะ

www.mitihoon.com