TQM เผย ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง เล็งขายไอพีโอไม่เกิน 75 ล้านหุ้น คาดเข้า SET ช่วงปลายปีนี้

228

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.บัวหลวง โดยนายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมของ บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น  หรือ TQM เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงและร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้น สามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 75 ล้านหุ้น โดย ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปี 62

ปัจจุบัน TQM มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยเป็นทุนที่ชำระแล้ว 225 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.0 บาท และจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 75,000,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 25.00 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท

ด้านนายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานคณะกรรมการ TQM เผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจ มีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาทั้งยอดขาย รายได้ และกำไรสุทธิ เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี โดยมาจากการให้บริการ 4 ด้าน ได้แก่ ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย ธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและซอฟต์แวร์ และธุรกิจให้บริการด้านคำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัย โดยปัจจุบันกลุ่มบริษัทมีพันธมิตรที่เป็นบริษัทประกันภัยกว่า 40 แห่ง มีพนักงานขายที่ได้รับใบอนุญาตนายหน้าประกันภัยให้บริการกว่า 2,000 คน ผ่านสาขาและศูนย์บริการทั่วประเทศรวม 95 แห่ง

ทั้งนี้ เเงินที่ได้จะการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้พัฒนาโครงการสำหรับปรับปรุงและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และโครงการพัฒนากระบวนการทางธุรกิจ โดยลงทุนในระบบ Enterprise Resource Planning (ERP)  รวมถึงการเพิ่มทุนชำระแล้วในบริษัทแกน ได้แก่ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (TQM Broker) และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

www.mitihoon.com