SIRI คอนเฟิร์มยอดขาย 5 หมื่นลบ. เปิดโครงการใหม่ “5 แยกลาดพร้าว”

112

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แสนสิริ หรือ SIRI เปิดตัวโครงการ “เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค” หนุนยอดขายช่วงปลายปี 2561 โดยนายภูมิศักดิ์ จุลมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เปิดเผยว่า โครงการ “เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค” ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพย่านห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการซื้อเพื่อการอยู่อาศัยของลูกค้าในระดับสูง

โดยโครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือกับ “บีทีเอส กรุ๊ปฯ” จากก่อนหน้านี้ที่มีการร่วมมือไปแล้วจำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวม 4.3 หมื่นล้านบาท และประสบความสำเร็จค่อนข้างดี

ทั้งนี้ โครงการ “เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค” มีทั้งสิ้นจำนวน 880 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4.9 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทจะมีการเปิดพรีเซลในวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ โดยเบื้องต้นมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 30-40% ภายในการเปิดขายช่วง 2-3 เดือนแรก และจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผลักดันยอดขายในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ที่ 3.05 หมื่นล้านบาท

“เรามั่นใจว่า เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค จะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะทำเลห้าแยกลาดพร้าวถือว่ามีศักยภาพและเป็นทำเลที่ลูกค้าต้องการซื้อเพื่อการอยู่อาศัยจริงๆ หรือบางสาวนก็อาจจะซื้อเพื่อการลงทุน เพราะเท่าที่เราสำรวจมาพบว่าย่านลาดพร้าวสามารถสร้างผลตอบแทนได้เฉลี่ย 5-7% ต่อปี ส่วนเรื่องเก็งกำไรก็อาจมีบ้างแต่คิดว่าคงไม่ได้มากเหมือนในอดีต โดยเราคาดว่าในช่วง 2-3 เดือนแรกที่เปิดขายโครงการจะทำยอดขายได้ราว 30-40%” นายภูมิศักดิ์ กล่าว

สำหรับภาพรวมยอดขายปี 2561 ของ SIRI มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5 หมื่นล้านบาท โดยจากตัวเลขล่าสุดถึงวันที่ 4 พ.ย. พบว่าตัวเลขยอดขายอยู่ที่ประมาณ 4.3 หมื่นล้านบาท ขณะที่ในปี 2562 บริษัทได้มีการวางเป้าหมายธุรกิจไว้แล้วแต่รอสรุปตัวเลขอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะยังขยายตัวได้ดี และเป็น Real Demand มากขึ้น ส่วนเรื่องซับพลายส่วนเกินในตลาดอสังหาฯก็เริ่มลดน้อยลงบ้าง

www.mitihoon.com