บลจ.กรุงศรี ปูพรม 5 กองทุน LTF-RMF ใหม่

87

มิติหุ้น – บลจ.กรุงศรี คัดกองทุนเด่น ปรับเป็น 5 กองทุน LTF-RMF ใหม่ เสิร์ฟนักลงทุนช่วงปลายปี หวังตอบโจทย์ครบทุกความต้องการบริหารเงินและหักลดหย่อนภาษี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี หรือ KSAM เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ถือเป็นช่วงที่ผู้ลงทุนให้ความสนใจในการลงทุนสำหรับการวางแผนเกษียณ ควบคู่กับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในรูปแบบของการลงทุนผ่านกองทุน LTF – RMF บริษัทจึงเปิดเสนอขายกองทุนใหม่พร้อมกัน 5 กองทุน โดยคัดสรรกองทุนรวมที่มีนโยบายและผลการดำเนินงานที่โดดเด่นมาจัดตั้งเป็นกองทุน LTF-RMF เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนสามารถกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีควบคู่ไปกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 12 – 21 พ.ย. 2561

สำหรับกองทุน LTF – RMF ใหม่ที่เปิดเสนอขายทั้ง 5 กองทุน ประกอบด้วย กองทุน KFLTFDNM-D และกองทุน KFDNMRMF ลงทุนในหุ้นไทยด้วยกลยุทธ์คัดเฉพาะหุ้นศักยภาพสูงจำนวนไม่มากเข้าพอร์ต กองทุน KFAFIXRMF เพิ่มโอกาสสร้างความมั่นคง พร้อมรับผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กองทุน KFGOODRMF สร้างผลตอบแทนจากการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย และกองทุน KFINDIARMF เพิ่มโอกาสการเข้าถึงตลาดหุ้นอินเดียที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง

ทั้งนี้ กองทุนKFLTFDNM-D และกองทุนKFDNMRMF มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้น 15-20 บริษัทที่คัดสรรแล้วว่ามีปัจจัยพื้นฐานดีและมีโอกาสเติบโตสูง โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นหุ้นประเภทใด สามารถลงทุนได้ทั้งหุ้นปันผล หุ้นเติบโตสูง หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ส่วนกองทุนเปิดกรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFAFIXRMF) ใช้กลยุทธ์การลงทุนเชิงรุกสามารถลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยสามารถลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศได้สูงถึง 79% ของ NAV

ด้านกองทุนเปิดกรุงศรีชีวิตดีเว่อร์เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFGOODRMF) เป็นกองทุนที่ต่อยอดมาจากกองทุน KFGOOD ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นกัน ทั้งนี้ กองทุน KFGOODRMF มีนโยบายลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้น, Property fund, REITs และ Infrastructure fund สูงสุดไม่เกิน 50% และไม่มีข้อจำกัดด้านขนาดของหุ้นและประเภทหุ้นที่จะลงทุน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มทางเลือกในการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศกับกองทุนเปิดกรุงศรีอินเดียอิควิตี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFINDIARMF) เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากศักยภาพในการเติบโตของตลาดหุ้นอินเดีย ซึ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตทางเศรษฐกิจและการปฎิรูปของภาครัฐ กองทุนKFINDIARMF มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก First State Indian Subcontinent Fund เน้นลงทุนในตลาดหุ้นอินเดียที่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่ดีและมีระดับราคาที่น่าสนใจ

โดยให้น้ำหนักการลงทุนในอุตสาหกรรมกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการอุปโภคบริโภค กลุ่มธนาคารชั้นนำ และกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพเติบโตจากภาคการส่งออก เป็นต้น ทั้งนี้ กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน”