COM7 Q4ผลงานทุบสถิติ สาขาพรึ่บ-เป้า24บ.

53

มิติหุ้น – COM7 แย้มไตรมาส 4/61 ผลงานทุบสถิติ หลังยอดขายเพิ่ม – สินค้ารุ่นใหม่ออกจำหนาย แถมเริ่มรายได้จากทรูช็อป ลุยเปิดสาขาเพิ่ม ดันรายได้ทั้งปีโตทะลุเป้า 20% เล็งชงบอร์ดอนุมัติงบลงทุนปี 62  เตรียมโกยรายได้ DRL หลังเทกฯ กิจการ โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” เป้า 24 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7 ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอทีและอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้อง โดยนายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตสูงสุด เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ประกอบกับมีจากการออกสินค้ารุ่นใหม่จำหน่ายเป็นจำนวนมาก รวมถึงการออกโปรโมชั่นใหม่เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น และมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้น คาดสิ้นปี 61 จะอยู่ที่ 550 สาขา จากปัจจุบัน 518 สาขา

เพิ่มสาขาปั๊มยอด – เคาะงบลงทุนปี 62

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีการรับรู้รายได้จากสาขาทรูช็อป โดยปัจจุบันมี 87 สาขา และคาดว่าช่วงสิ้นปีนี้จะมีทั้งสิ้น 100 สาขา ส่งผลให้บริษัทคาดว่ารายได้ทั้งปีนี้จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.25 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือน ธ.ค.61 บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เพื่อขออนุมิตงบลงทุนในปี 62 เบื้องต้นบริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 62 ยังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง จากการเพิ่มช่องทางการขายมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์

บุ๊ครายได้ DRL – เป้าหุ้น 24 บ.

รวมถึงล่าสุดบริษัทย่อย “บานาน่า กรุ๊ป” เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ของ “บมจ.ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ (DRL)” ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร ภายใต้ชื่อ KingKong Phone มีสาขาทั้งสิ้น 95 สาขา ส่วนใหญ่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด บริษัทคาดว่าจะสามารถบันทึกรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/62

ด้าน บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ COM7 ในไตรมาส 4/61 ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ของแบรนด์ต่างๆ ที่ได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งแบรนด์ Apple ที่เริ่มขายสินค้ารุ่นใหม่อย่าง  iPhone-Apple Watch Series 4 และล่าสุดเปิดตัว iPad Pro รวมถึงมือถือรุ่นใหม่ Huawei Mate 20 Pro จะเข้ามาช่วยหนุนยอดขาย ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 24 บาท

www.mitihoon.com