K แย้มผลงานไตรมาส 4/61 ไฮซีซั่น หวังทั้งปีพลิกมีกำไร

59

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. หรือ K โดยนายวงศกร พิเศษสิทธิ์ นักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/61 จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ เนื่องจากเริ่มมีการส่งมอบงานที่ครบกำหนด รวมถึงมีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมีงานอีเว้นท์ที่เพิ่มมากขึ้น จากการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวต่างๆ ส่งผลให้บริษัทได้รับงานใหม่ ซึ่งบริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จากงานอีเว้นจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 30% และงานตกแต่งภายใน 70%

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าผลงานในปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร เนื่องจากงานใหม่ที่รับมาช่วงที่ผ่านมาเป็นงานที่มีมูลค่าต่ำเริ่มลดน้อยลง ขณะเดียวกันคาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 25-30% เนื่องจากในช่วง 9 เดือนแรก บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1,263.08 ล้านบาท มากกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,150.14 ล้านบาท รวมถึงปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 774 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้ในปีนี้ประมาณ 60% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป

นอกจากนี้บริษัทยังมองหางานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 551 ล้านบาท เเบ่งเป็นงาน พื้นที่สาธารณะ 42% งานนิทรรศการ  25% ร้านค้าแบรนด์เนม 13% งานกิจกรรมหรืออีเว้นต์ 6% ตกแต่งออฟฟิส 4% เเละงานตกแต่งภายในอื่นๆ 9% ส่วนความชัดเจนนั้นคาดว่าจะทยอยเข้ามาเรื่องๆ เนื่องจากการประมูลยังไม่ค่อยนิ่ง

ส่วนการขยายงานในต่างประเทศปัจจุบันบริษัทมีออฟฟิศอยู่ในเมียนมาและกัมพูชา ซึ่งในนประเทศเมียนมามียอดขายในปีนี้ราว 20% ซึ่งบริษัทได้พัฒนาการตลาดเเละมีปริมาณงานเข้ามาอาทิงาน Duty Free ที่สนามบินย่างกุ้งใหม่ รวมถึงการจัดซื้อจัดจ้างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนสำนักงานในประเทศกัมพูชาบริษัทได้มีการทำการตลาดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

www.mitihoon.com