TOA ไฮซีซั่นทาสีดันงบระอุ  “เอาอยู่”บาทผันผวน-เป้า34.50บ.

151

มิติหุ้น – TOA รับทรัพย์เต็มข้อ หลังเข้าสู่ไฮซีซั่นทาสี ดันงบไตรมาส 4 พีคสุด ย้ำผลงานปีนี้โตมากกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1.5 หมื่นล้านบาท – โรงงาน 4 แห่งพร้อมเดินเครื่องผลิตตามกำหนด หนุนกำลังผลิตขยายตัวสุดขั้ว  โบรกฯให้เป้าหุ้น 34.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA  โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เผยว่า  บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1.5 หมื่นล้านบาท ตามปริมาณการขายที่สูงขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในอินโดนีเซียและกัมพูชา

เปิดโรงงานใหม่ตามโรดแมป

นอกจากนี้ การเปิดโรงงานและเริ่มดำเนินการผลิต ยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ได้แก่ โรงงานที่อินโดนีเซียกำลังการผลิต 7.8 ล้านแกลลอน เริ่มเดินเครื่องภายในปลายปีนี้ และโรงงานในเมียนมา กำลังผลิต 3.4 ล้านแกลลอน เริ่มภายในไตรมาส 1/62 และโรงงานในกัมพูชา กำลังผลิต 3.3 ล้านแกลลอน เดินเครื่องไตรมาส 1/62 ดังนั้น ปีหน้าบริษัทจะมีโรงงานรวมทั้งสิ้น 11 แห่ง กำลังการผลิตรวม 102 ล้านแกลลอนต่อปี จากขณะนี้่ผลิตได้ 88 ล้านแกลลอนต่อปี

สำหรับค่าเงินบาทที่อยู่ในภาวะผันผวน บริษัทฯ ได้มีการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งการทำประกันค่าเงิน และการปรับราคาขายเพื่อให้สอดคล้องกับตลาดและอุตสาหกรรม

ไฮซีซั่นดันงบร้อนระอุ – เป้า 34.50 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ เผยว่า ไตรมาส 4/61 ของ TOA เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ คาดว่าอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นมาจากการเริ่มกิจกรรมการก่อสร้าง ทั้งในส่วนของสีตกแต่งและผลิตภัณฑ์เคลือบผิว โดยคาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมากไปจนถึงช่วงไตรมาส 1/62

ส่วนทางด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) เชื่อว่ากำไรของ TOA ในปีนี้จะเติบโตได้ราว  12.6%  เทียบกับปีก่อน และจะเติบโตดีขึ้นในปีหน้า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 34.50 บาท

www.mitihoon.com