MGT เปิดแผนปีหน้ารายได้โดต 10% กำไรวิ่งนิวไฮ หลังรับทรัพย์บริษัทย่อยเต็มคำ – ธุรกิจหลักโตต่อเนื่อง

92

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT โดยนายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ 10% จากปีนี้ที่คาดทำได้ 658 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการรับรู้ทั้งส่วนแบ่งรายได้และกำไรสุทธิในบริษัทย่อยที่ลงทุนไปในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ บริษัท เมกาเคม พลัส จำกัด ตามสัดส่วนการถือหุ้น 80%  โดยบริษัทดังกล่าว เป็นการจัดตั้งขึ้นเพื่อรับโอนกิจการของบริษัท ซี.เอ็ม.เจ. แองเคอร์ จำกัด รวมถึง “Megachem (Myanmar) Limited (MML)  โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ บริษัท PRIME INDEX CO.,LTD ประเทศเมียนมา โดยทางบริษัทถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 20%

สำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ของบริษัทยังสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีออเดอร์ใหม่ทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก ทั้งนี้ มองสัดส่วนรายได้ในปี 62 จะมาจากธุรกิจหลัก เคมีภัณฑ์ที่ 75-80% ที่เหลือจะมาจากบริษัทที่ได้เข้าไปลงทุนในตาางประเทศ

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/61 คาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 3/61 เนื่องจากมีวันหยุดยาวจำนวนมาก จึงคาดจะรับรู้รายได้เพียง 2 เดือน อย่างไรก็ตาม ยังมีการรับรู้ส่วนแบ่งจากบริษัทย่อย จึงดันให้ผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้” นายวิทยา กล่าว

www.mitihoon.com