SANKO เนื้อหอมญี่ปุ่นจ้อง! ซดออเดอร์รถEV-งบนิวไฮ

151

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO ผู้ผลิตชิ้นส่วนอะลูมิเนียมฉีดขึ้นรูปและชิ้นส่วนขึ้นรูปในกลุ่มยานยนต์-เครื่องใช้ไฟฟ้า โดย “นายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ เผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้เปิดกว้างในการเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจ และยอมรับว่าที่ผ่านมามีกลุ่มทุนญี่ปุ่นเข้ามาเจรจาขอซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) SANKO จนถึงขั้นทำดีลดิลิเจนท์ แต่ไม่ได้ข้อสรุป

งบQ4พีค-รายได้เกินเป้า25%

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/61 มั่นใจรายได้จะทำสถิติสูงสุดแห่งปี เนื่องจากลูกค้าเดิมในต่างประเทศทั้ง ฮังการี-อิตาลี-ฝรั่งเศส และในประเทศต่างสั่งออเดอร์ล่วงหน้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 100 ล้านบาทด้วย ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮถึง 25% หรือแตะ 550 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ 500 ล้านบาท

ซุ่มรับงานใหญ่อเมริกา

สำหรับในปี 62 มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮต่อเนื่อง หรือแตะที่ 600 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทเตรียมรับงานใหญ่กว่า 100 ล้านบาท อาทิ บริษัท Borg Warner สั่งออเดอร์ชิ้นส่วนเกียร์รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ประมาณ 70 ล้านบาท/ปี, การเจรจารายใหญ่จากอิตาลี ‘Meta System’ เพื่อรับงานทำแบตตารี่รถ EV และ เจรจารับงาน ค่ายรถยนต์โฟล์คสวาเกน เป็นต้น

ทุ่ม100ล.เพิ่มกำลังผลิต

ดังนั้นบริษัทเตรียมทุ่มงบลงทุนไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ และสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มกำลังผลิต หวังรองรับปริมาณออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น เพราะในปี 61 คาดใช้กำลังผลิตสูงถึง 80-85% จากปีก่อนที่ 60% จากกำลังผลิตรวมทั้งหมดที่ 2,800 ตัน/ปี

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนขยายไลน์ผลิต เพื่อขึ้นเป็น “ผู้ประกอบชิ้นส่วน” เนื่องจากให้มาร์จิ้นสูงถึง 25-30% ทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันเป็นเพียง “ผู้ผลิตชิ้นส่วน” ที่ให้มาร์จิ้นเพียง 17% เท่านั้น

www.mitihoon.com