SYMC ทุ่มงบก้อนโต ตั้ง ‘ดาด้าเซนเตอร์’ รายใหญ่ป้อนดีล – Q4 สดใส

215

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น หรือ SYMC ดำเนินธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมในระดับพรีเมี่ยม โดย “นางสาวสิริธร มานพจันทโรจน์” เลขานุการบริษัท เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุน “ตั้งศูนย์ Data Center” ส่วนนรูปแบบการลงทุนนั้น เป็นไปได้ทั้งการลงทุนเอง และร่วมทุน

ปัจจุบัน บริษัทมีเงินสดในมือสูง 900 ล้านบาท และสามารถกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้ ทำให้มีความพร้อมในการลงทุน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระระถัดไป โดยการขยายไลน์สู่ Data Center นั้น จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้รายได้เติบโตได้มากขึ้น

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตโดดเด่น เพราะปริมาณลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงไม่มีการบัญทึกด้อยค่าของอุปกรณ์โครงข่าย เมื่อเทียบไตรมาส 4/60 ที่ขาดทุนสุทธิสูงถึง 139.87 ล้านบาท เนื่องจากบัญทึกด้อยค่าอุปกรณ์โครงข่ายรายการที่ไม่ใช่เงินสด 173.1 ล้านบาท ค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ 3.4 ล้านบาท และค่าเผื่ออุปกรณ์ล้าสมัย 1.8 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทจะได้รับอานิสงส์การลงทุนใหม่จากภาคเอกชนที่กำลังเติบโต รวมถึงได้รับประโยชย์จากโครงการพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการบริการของ SYMC เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี ดังนั้นบริษัทมีแผนทุ่มงบเพื่อเร่งพัฒนาระบบให้ทันต่อเทคโนโลยีในปัจจุบัน

โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น Internet Access สัดส่วน 28.30% , Private Network ที่ 28% ,  IPLC การเชื่อมต่อสื่อสารระหว่างประเทศ ที่ 21.4% และ อื่นๆอีก 22.3% ซึ่งบริษัทยังมีเครือข่ายที่ให้บริการครอบคุมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ,พื้นที่เศรษฐกิจหลักรวม 49 จังหวัด, อาคารสำนักงานชั้นนำในกรุงเทพฯ 113 อาคาร, นิคมฯ 45 แห่ง ,ศูนย์บริการทั่วประเทศ 17 แห่ง,  อีกทั้งมีเขตเชื่อมต่อ อาทิ มาเลเซีย กัมพูชา ลาว มียนมา เป็นต้น

www.mitihoon.com