5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

113

อันดับที่ 1 GUNKUL เซียนหุ้นส่องปี 62 สดใส อานิสงส์โรงไฟฟ้าพลังลมผลิตเต็มปี –โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่นเดินเครื่อง เชียร์ “ซื้อ” เป้า 5 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เผยแพร่บทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง  หรือ GUNKUL เพื่อการลงทุนในระยะยาว โดยมีปัจจัยหนุน คือ กำไรปี 2561-2562 เติบโตสูง,โรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศไทยจะสร้างกำไรให้เติบโตต่อเนื่อง และมั่นคงในระยะยาว, มีโอกาสชนะประมูลโครงการเคเบิ้ลใต้ทะเล และ/หรือวางสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลในไตรมาส 4/2561 ถึงไตรมาส 1/2562  ขณะเดียวกัน ราคาหุ้นยังมี Upside gain ถึง 62% จากราคาเป้าหมาย 5 บาท (SOTP) เทียบเท่า 19F P/B = 3.5 เท่า  ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 4 ปีที่ 4.5 เท่า

อันดับที่ 2 HARN ลุ้นคว้าดีลใหญ่ดับเพลิง 110 ล. ชี้ Q4 พีคแรง – ทั้งปีรายได้นิวไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ หรือ HARN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบวิศวกรรมอาคาร ได้แก่ ระบบดับเพลิง ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบความเย็น และระบบการพิมพ์ดิจิทัล โดย “นายวิรัฐ สุขชัย” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า มั่นใจไตรมาส 4/61 ผลงานจะสูงสุดแห่งปี เนื่องจากบริษัททยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 400 ล้านบาท รวมถึงไตรมาสนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น ทำให้มีปริมาณงานใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น โดยปัจจุบัน “ธุรกิจระบบดับเพลิง” อยู่ระหว่างเจรจารับงานใหญ่กว่า 110 ล้านบาท มั่นใจจะได้รับงานทั้งหมด จากที่ผ่านมาเพิ่งเซ็นฯ งานกับผู้รับเหมาญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เข้ามากว่า 80 ล้านบาท

อันดับที่ 3 NOK ปี 62 ปักธงหยุดขาดทุน รุกเปิดเส้นทางบินใหม่ กระจายความเสี่ยงบินจีน

มิติหุ้น – NOK กระจายความเสี่ยงรุกเส้นทางบินอินเดีย – ญี่ปุ่น ลั่นปี 62 ต้องหยุดขาดทุน คาด MOU ไทยกรุ๊ปเสร็จไตรมาส 1/62 หวังช่วยพยุงผลประกอบการกลุ่ม รักษาฝูงบิน 26 ลำ เป้าบิน 12 ชั่วโมง  ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สายการบินนกแอร์ หรือ NOK ผู้ให้บริการสายการบิน โดยนายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปี 62 NOK มีเป้าหมายหยุดขาดทุน แล้วสร้างการเติบโตในปีต่อไปให้ได้ โดยดำเนินตามแผนเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน อย่างไรก็ตาม เพื่อกระจายความเสี่ยงและเพิ่มรายได้ บริษัทจะพยายามเปิดเส้นทางบินไปยังประเทศอื่นมากขึ้น จากเดิมที่เน้นเส้นทางบินไปยังประเทศจีน

อันดับที่ 4 SYMC ทุ่มงบก้อนโต ตั้ง ‘ดาด้าเซนเตอร์’ รายใหญ่ป้อนดีล – Q4 สดใส

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น หรือ SYMC ดำเนินธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมในระดับพรีเมี่ยม โดย “นางสาวสิริธร มานพจันทโรจน์” เลขานุการบริษัท เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุน “ตั้งศูนย์ Data Center” ส่วนนรูปแบบการลงทุนนั้น เป็นไปได้ทั้งการลงทุนเอง และร่วมทุน ปัจจุบัน บริษัทมีเงินสดในมือสูง 900 ล้านบาท และสามารถกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้ ทำให้มีความพร้อมในการลงทุน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระระถัดไป โดยการขยายไลน์สู่ Data Center นั้น จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้รายได้เติบโตได้มากขึ้น

อันดับที่ 5 UAC มั่นใจธุรกิจเทรดดิ้ง –ไบโอดีเซล – PPP หนุนปีนี้รายได้แตะ 2,500 ลบ. หลังโชว์ฟอร์มเด่น 9 เดือนโต 82.73%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC โดยนายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยภาพรวมธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ว่า ยังคงมีแนวโน้มอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  จากกลุ่มเทรดดิ้ง ซึ่งมีความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีที่มีการขยายกำลังผลิต ส่งผลให้สารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น  ขณะเดียวกัน ได้ผลบวกจากการกลับมาผลิตปิโตรเลียมที่แหล่งบูรพาเอ ของบริษัท สยามโมเอโกะ จำกัด ตั้งแต่กลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีก๊าซธรรมชาติที่เผาทิ้งในการผลิตน้ำมันดิบ (Associated Gas) เพิ่มประมาณ 300,000 ลูกบาศก์ฟุตต่อวัน

www.mitihoon.com