5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

106

อันดับที่ 1 ML เข้าไฮซีซั่น หนุนกำไร – จ่อลุยพิโกไฟแนนซ์

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมด้า ลิสซิ่ง หรือ ML โดยนายธีรวัฒน์ เกียรติสมภพ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 4/2561 มีโอกาสกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง จากไตรมาส 3/2561 ที่กำไรชะลอตัว 27% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งในไตรมาส 4/2561 จะมีปัจจัยหนุนจากการเข้าสู่ไฮซีซั่นของสินเชื่อ รวมทั้งบริษัทจะเน้นขยายสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ หรือ “MIDA AUTO FOR CASH” โดยบริษัทคาดว่าสัดส่วนสินเชื่อดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 40% ในช่วงสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 30%

อันดับที่ 2 PTG ย้ำเป้าปีนี้ เดินหน้าเปิดปั๊มน้ำมันและแก๊สแอลพีจี 1,900 สาขา ลุยหาพันธมิตรนำเทคโนโลยี ยกระดับให้บริการ ลุยต่อยอดธุรกิจนอน-ออยล์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG  โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายในช่วงไตรมาส 3/61 เติบโต 14% จากช่วงเดียวกันของก่อน ประกอบกับยอดขายในกรุงเทพฯ โตมากถึง 31% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น อีกทั้งยังคงเป้าการเปิดสาขาของสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจีอยู่ที่ 1,900 สาขา และจำนวนสาขาของธุรกิจ non-oil อยู่ที่ 500 สาขา ซึ่งรวมร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, ร้านคอฟฟี่เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, ร้านซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก Pro Truck และสำหรับรถยนต์ Autobacs หลังจากมีกระแสการตอบรับที่ดีของการเปิดสถานีบริการในกทม. และปริมณฑล

อันดับที่ 3 SISB เคาะราคา IPO หุ้นละ 5.20 บ. เปิดจองซื้อ 22-23 และ 26 พ.ย. ลงสนามเทรด 29 พ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสไอเอสบี หรือ SISB ดำเนินธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ โดยนาย สมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซียไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาการเงินและผู้รับประกันการจัดจำหน่าย เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ 5.20 บาท/หุ้น เปิดให้จองซื้อ 22-23 และ 26 พ.ย.61 นี้ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 29 พ.ย.นี้ “ราคาหุ้นที่ 5.20 บาท กำหนดโดยการสำรวจความต้องการซื้อของนักลงทุนสถาบัน (Book Building) โดยคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E) ที่ 59.59 เท่า ต่ำกว่าตลาด mai ที่มี P/E มากกว่า 70 เท่า” นาย สมภพ กล่าว

อันดับที่ 4 EKH ฉายภาพ Q4 ฟอร์มดีต่อเนื่อง หลังยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น ดันผู้ป่วยเข้ารับบริการไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2561  มั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้พัฒนาทั้งในด้านของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์และศูนย์ให้บริการต่างๆ ให้มีศักยภาพ จึงทำให้มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดโรงพยาบาลมา

อันดับที่ 5 CAZ เตรียมขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai ต้นปี 62 นำเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ – รับงานใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอแซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรม จัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และงานรับเหมาก่อสร้างครบวงจรในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี โดยนางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า สํานักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ ไฟลิ่งของ CAZ แล้ว โดย CAZ จะจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จํานวน 80 ล้านหุ้น

www.mitihoon.com