เด็กแนว(เช้า)-TVD ธุรกิจขาขึ้น, SGF โอกาสของเช่าซื้อ

505

TVD ธุรกิจขาขึ้น

ทีวีไดเร็คผ่านความลำบากมามากมาย ถึงตรงนี้เมื่อตั้งลำได้  กำไรก็เติบโต  การเข้าไปลงทุนในช่องทีวีดิจิตอล สำเร็จ มีช่องเป็นของตัวเอง  และการเพิ่มช่องทางจำหน่ายที่กว้างขึ้น ในยุคสมัยที่ social media กำลังมาแรง ทำให้การเผยแพร่สินค้าง่าย  ปัจจุบันคนหันมาสั่งสินค้าทาง Online แบบนี้มากขึ้น ถือว่าเข้ายุคของ TVD แล้ว

กำไร  Q3 เพิ่มขึ้นมาแข็งแรง 33 ล้านบาท จากขาดทุนปีก่อน ซึ่งปัญหาเดิมๆ หรือจอดำ ไม่น่าจะเกิดแล้ว ต่อนี้ไปคงราบรื่น โบรกให้เป้า   1.90 บาท เด็กแนวมองว่า ราคาหุ้นกำลังสวย มีแรงซื้อเก็บหุ้นแปลกๆ เหมือนจะมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่ ลองตามกันดู แนวต้าน 2 บาทขอให้ไป

SGF โอกาสของเช่าซื้อ

แบงก์  ถูกกดดันจาก GDP ชะลอตัว ให้ต้องเข้มงวดมากขึ้น ดังนั้นส้มจึงไปหล่นกับเช่าซื้อ เพราะจะเป็นแหล่งเงินของผู้กู้มากขึ้นนั่นเอง   ขณะที่ SGF ธุรกิจขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด สินเชื่อรายย่อย รถแลกเงิน พวกเงินด่วนเงินเร็ว ก็จะหลั่งไหลเข้ามา และบริษัทมีการควบคุมที่ดี จึงทำให้ไม่มีอะไรน่าห่วงเรื่องหนี้เสียมากนัก ส่วนงบ Q3 ที่ชะลอตัวจากปีก่อน เพราะปีก่อนมีรายการกลับบัญชี จึงกำไรมากขึ้น

Q4 จะกลับเข้าปกติ และจับตาแผนล้างขาดทุน เด็กแนวมองธุรกิจน่าสนใจ ราคาหุ้นวนลงมาให้รับอีกรอบ   ถึงจุด Triple bottom พอดี โอกาสเด้งสูง ต้านหน้า 1.80 บาท ขาดตัว

www.mitihoon.com