SAMART ทยอยสอยงานใหม่ ปักหมุด“พลิกกำไร”

177

มิติหุ้น – SAMART เดินหน้าสอยงานใหม่เข้ากระเป๋า ตุนเป็น Backlog หลายโครงการในช่วงปลายปี หลังรู้ผลประมูลงานแล้ว เหลือเพียงเซ็นสัญญา ยันเข็นยอดงานในมือของทั้งกลุ่มสู่ระดับ 2 หมื่นล้านบาท พร้อมปักธง! ปั้นผลงานกลับมามีกำไรให้ได้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ภาพรวมผลประกอบการของกลุ่ม SAMART ในปี 2561 มองว่าจะอยู่ในทิศทางที่ดี ซึ่งเป้าหมายสำคัญคือ การทำให้ผลประกอบการพลิกกลับมาทำกำไรให้ได้อีกครั้ง

                ดันแบ็กล็อกสิ้นปีแตะ 2 หมื่นลบ.

ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ ทั้งในส่วนของ SAMART และบริษัทในเครือทั้งหมด โดยเฉพาะ SDC ที่มีการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ แม้ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2561 จะยังผลขาดทุนสุทธิ แต่ในส่วนของกำไรขั้นต้นถือว่าเริ่มอยู่ในทิศทางที่ดี

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้รวมปี 2561 ของ SAMART จะทำได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 13,129.94 ล้านบาท และเป้าหมายงานในมือ (Backlog) ของกลุ่ม SAMART ในช่วงสิ้นปีนี้ไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันมี Backlog ที่รอรับรู้รายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท

เดินหน้าปั๊มผลงาน ดันพลิกกำไร

“ยังไม่พูดว่าปีนี้จะพลิกกำไร แต่ถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่ต้องทำให้ได้ เพราะที่ผ่านมาได้ปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่หมด ทั้ง SAMART เองก็เข้าประมูลงานมากขึ้น SDC ก็ปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ SAMTEL มีงานเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ยังคงเป้าหมาย Backlog สิ้นปีของทั้งกลุ่มไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันมีแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท และตอนนี้ก็ชนะประมูลงานหลายโครงการ ถ้าเซ็นสัญญาทันภายในปีนี้ ทำให้รายได้ และ Backlog ได้ตามเป้า” นายวัฒน์ชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมรับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งทางกลุ่ม SAMART เป็นผู้ชนะการประมูลงานหลายโครงการ เช่น งานของทาง CAT โดยเหลือเพียงในส่วนของการลงนามสัญญาจ้างงานเท่านั้น แต่ต้องรอดูว่าจะเซ็นสัญญาได้ทันปีนี้หรือไม่

www.mitihoon.com