CHAYO ถึงแนวซื้อ

464

ถูกเท อย่างไร้เหตุผล คงเป็นแค่ความกลัวเห็นหุ้นแบงก์โดนขาย และเห็น Dow jones ร่วงแรง จึงกลัว SET จะพัง แต่ถ้าใครได้ตามเด็กแนววิเคราะห์ตลาดตอนเช้าเมื่อวาน ฟันธงว่าตลาดน่าซื้อเพราะตัวเลขหลายตัวบ่งชี้หุ้นดีดกลับได้ 1,650 จุด  CHAYO ได้ประโยชน์มากถ้า NPLs เพิ่ม  และแบงก์จะเร่งขายหนี้เสีย ก่อนใช้ IFRS ซึ่งทำให้ไชโยซื้อหนี้ได้ง่ายขึ้น นำมาบริหารได้มากกว่าเป้าหมาย  ล่าสุดซื้อครบหมื่นล้านนำมาบริหารจะทำให้กำไรโตแรงไปอีกหลายปี    ยิ่งเศรษฐกิจชะลอตัว ยิ่งส่งอานิสงส์บวกกับบริษัทบริหารหนี้อย่างมาก จึงเป็นโอกาสทองของ CHAYO นั่นเอง

ผู้บริหารให้ความเห็นว่าเจ้าของไม่มีขายหุ้นอย่างแน่นอน  ส่วนแผนการหาเงินทุนอีกราวrพันล้านบาทคาดว่าจะออกหุ้นกู้บางส่วน และการเพิ่มทุน PP 56 ล้านหุ้น เคยแว่วว่าจะเป็นนายทุนที่มีสายสัมพันธ์อันดีกับสถาบันการเงินใหญ่ ซึ่งทำให้บริษัทมีฐานเงินรองรับไว้ลุยซื้อ NPLs ได้อีกกว่าหมื่นล้านบาทในปีหน้า

Q4 จะกำไรสูงสุด และปีหน้ากำไรฟาดเต็มๆ  จากการบริหารหนี้ก้อนเก่าและใหม่ที่ต้นทุนค่าเสื่อมลดลงมาก  ประเมินกำไรปีหน้าไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาทราคาเป้าหมาย 6.60 บาท PE 20 เท่าส่วนกราฟถึงแนวเด้ง มองต้านที่เส้นกดทับ   4.80 บาท ให้ซื้อตรงนี้

www.mitihon.com