JMT ปักหมุดรายได้ปีหน้าโต 30% หลังทุ่มงบ 4.5 พันลบ. กวาดซื้อหนี้เข้าพอร์ตเพียบ

125

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT โดย นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าเติบโตได้30% ส่วนปีนี้ที่มั่นใจโตตามแผน30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,361 ล้านบาท  ตามพอร์ตสินเชื่อที่รับมาบริหารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้เจรจาระหว่างธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินส่วนบุคคลหลายราย เพื่อต้องการซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่ม โดยการตั้งงบลงทุนไว้ที่ 4,500 ล้านบาท โดยมีความสนใจซื้อสินเชื่อที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน

โดยในปัจจุบันนี้บริษัทมีพอร์ตสินเชื่อภายใต้การบริหารรวมทั้งสิ้น 133,000 ล้านบาท ซึ่งภายในเดือนพ.ย.และธ.ค.นี้ จะจบดีลซื้อสินเชื่อเพิ่มได้อีก 2 ราย ซึ่งจะดันให้พอร์ตรวมโตขึ้นเป็นอย่างมาก ขณะที่หนี้เสีย (NPL) ยังคงอยู่ในระดับต่ำที่สามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี

“ปีหน้าเราตั้งงบไว้ 4,500 ล้านบาท เป็นงบที่ตั้งไว้สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งมา จากเงินทุนของบริษัทที่มีอยู่จำนวนมาก และยังมีหุ้นกู้วงเงิน 1,000 ล้านบาท ที่ยังไม่ได้นำออกมาใช้ โดยการลงทุนดังกล่าว จะสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ในระดับสูง ซึ่งยิ่งลงทุนมากเท่าไหร่ ผลการดำเนินก็ยิ่งเติบโตได้แข็งแกร่งมากขึ้น” นายสุทธิรักษ์ กล่าว

www.mitihoon.com