SAWAD รายได้ปีหน้าโต 20% ตามพอร์ตรวมขยาย พร้อมเตรียมเงิน3พันลบ. เสริมฐานธุรกิจ

97

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD โดย นางสาวธิดา แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ เผิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าเติบโตได้ 20-30% โดยมีปัจจัยหนุนจากพอร์ตสินเชื่อที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ตามภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่การใช้จ่ายยังอยู่ในภาวะฝืดเคือง จึงทำให้ความต้องการใช้เงินเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังคงเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ เพื่อหวังรักษาระดับหนี้เสียไม่เกินระดับ 4% เพื่อให้ผลการดำเนินงานสามารถเติบโตได้ทุกปี นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้วางงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายสาขาให้ครอบคุมทั่วประเทศรวมถึงใช้พัฒนาระบบเทคโนโลยีให้มีความทันสมัยและสะดวกต่อการใช้บริการของลูกค้า

นอกจากนี้ยังเตรียมงบไว้อีกไม่เกิน 200 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการศึกษาและพิจารณานำระบบเทคโนโลยีให้บริการสินเชื่อ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจต่อไป

ทั้งนี้ภายในปีหน้า เตรียมออกหุ้นกู้มูลค่าราว 3,000-4,000 ล้านบาท ใช้ในการเตรียมปล่อยสินเชื่อและเป็นการถือเงินสดให้มากขึ้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงดอกเบี้ยไทยที่เชื่อว่าจะเป็นขาขึ้นในระยะต่อไป

www.mitihoon.com