สุดยอด 5 หุ้นน่าลงทุนที่สุดในชั่วโมงนี้

2316

5 อันดับหุ้นใน SET 100 ที่ให้ผลตอบแทนการลงทุนจากราคาเป้าหมายสูงสุด โดยประเมินจากราคาพื้นฐานเฉลี่ยล่าสุดจากนักวิเคราะห์ ซึ่งพบว่า

ORI ครองความเป็นอันดับหนึ่งของหุ้นที่มี Upside ดีที่สุด และให้ปันผลระดับ 3.6% ผลประกอบการเติบโต new high ต่อเนื่องไปยังปี 62 ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงมากเกินไป สถานการณ์เงิน ยอดขาย สินทรัพย์ และBacklog แข็งแกร่ง แนะนำให้ซื้อสะสม

BANPU ได้ขึ้นมาเป็นหุ้นที่มี Upside สูงสุดเป็นอันดับสอง หลังจากที่ราคาลดลงมาก โดยมีราคาเป้าหมายที่ 24 บาท ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องใน Q4 และเติบโตเด่นในปี 62   เช่นกัน ผลจากการขยายธุรกิจไปยังพลังงาน ขณะที่ยอดขายถ่านหินยังเติบโตดีมาก

SGP กลับมาน่าสนใจมากขึ้น หลังบริษัทได้แถลงข้อมูลแนวโน้มบริษัท ขณะที่ไตรมาส 4 จะแข็งแกร่ง ยอดขาย LPG เติบโต โรงไฟฟ้าที่พม่าจะกลับมาจ่ายไฟได้เพิ่มขึ้น โบรกให้เป้า 14 บาท มี Upside อันดับ 3 ที่ 47%

SPALI หุ้นอสังหาอีกตัวที่ราคาลงมากเกินไป ขณะที่พื้นฐานแข็งแกร่งมาก ครึ่งปีหลังยังมีปันผลอีก 2.5% มี Backlog 4.5 หมื่นล้านบาท รายได้ยังคงเดินหน้าทุบสถิติ แนะนำว่าสะสมไว้ระยะกลางไม่ผิดหวังแน่

สุดท้าย PTTGC คว้า อันดับที่ 5 จากการจัดอันดับนี้ ด้วยผลตอบแทน 37.3% และให้ปันผลก้อนครึ่งปีหลัง 3.5%  ผลประกอบการยังคงทุบสถิติต่อเนื่อง  จนนักวิเคราะห์ไม่ยอมลดเป้าหมาย และเฉลี่ยที่ 105 บาท

หุ้นทั้ง 5 บริษัทนี้ หากลงทุนในระยะกลาง  เชื่อว่าจะให้ผลตอบแทนการลงทุนค่อนข้างสูง เพราะเป็นหุ้นที่พื้นฐานแข็งแกร่ง มีกำไรเติบโตต่อเนื่อง  นักลงทุนไม่ควรอ่อนไหวต่อราคาหุ้นในระยะสั้น จึงจะประสบความสำเร็จในอนาคต