OTO อัดงบ400ล.รุกธุรกิจข้ามชาติ ยิ้มรับ‘SAMART’ป้อนดีลใหม่

497

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ หรือ OTO โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservativeที่ 10% จากปีก่อน หลักๆมาจากธุรกิจหลักเติบโตได้ดี และบริษัทยังมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆจากผู้ถือหุ้นใหญ่ อย่าง บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART (ถือหุ้น TOTที่ 68.43%)

                ทุ่ม400ล.รุกตลาดตปท.

ส่วนภาพธุรกิจหลักนั้น บริษัทมีแผนในเงินสดในมือกว่า 400 ล้านบาท เร่งขยายงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ทางการตลาดในช่วงนั้นๆด้วย โดยปีที่ผ่านมาบริษัทย่อย อย่าง “บจ.วันทูวัน (แคมโบเดีย)” พึ่งได้รับงานจากสำนักงานประกันสังคมที่กัมพูชา และเตรียมขยายงานต่อเนื่องด้วย

รวมถึงบริษัทยังได้ลงนามข้อตกลงในการร่วมมือกับบริษัท contact center ชั้นนำของประเทศเกาหลี นับเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มใหม่ๆมากขึ้น รวมถึงมีการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี และพัฒนาเทคโนโลยีที่นำมาให้บริการได้อีกด้วย

ขยายธุรกิจใหม่อัพโต

พร้อมกันนี้บริษัทได้วางแผนการดําเนินธุรกิจในรูปแบบ Roadmap OTO 4.0 อาทิ การขยายงานไปในอุตสาหกรรมต่างๆมากขึ้น, การให้บริการ Digital services, Chatbot, AI และ SelfService, การขยายธุรกิจไปยังธุรกิจที่เกี่ยวโยง เช่น ธุรกิจตามหนี้ และนวัตกรรมดิจิตัลบริการ โดยบริษัทจะจัด “ตั้งบริษัทยย่อย” เพื่อดําเนินการวิจัยและพัฒนา

นอกจากนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ โดยเน้นการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการมากขึ้น และกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการมากกว่าทางด้านราคา โดยล่าสุดสัดส่วนรายได้มาจากการบริการ 5 ประเภท ได้แก่ บริหารจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ 66% บริการจัดหาเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ 17% บริการระบบศูนย์บริการข้อมูลและอุปกรณ์  7% บริการออกแบบ พัฒนาและติดตั้งระบบศูนย์บริการข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จ 3% และ บริการบำรุงรักษาศูนย์บริการ 7 % ของรายได้รวม

www.mitihoon.com