ธนชาตฟุ้ง รถแลกเงินทุบสถิตินิวไฮ คาดสินเชื่อใหม่แตะ 2 หมื่นลบ. อัดโปรโมชั่นลุย “มอเตอร์ เอ็กซ์โป”

192

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK โดยนายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ในปี 2561 ถือว่ามีการเติบโตที่ค่อนข้างดี โดยเห็นการเติบโต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2561 และไตรมาส 3/2561 ซึ่งธนาคารคาดว่ายอดขายรถยนต์ในปี 2561 จะอยู่ในระดับสูงกว่า 1 ล้านคัน หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน

สำหรับยอดการปล่อยสินเชื่อรถใหม่ในปี 2561 คาดว่าจะเห็นการเติบโตไปในทิศทางเดียวกับยอดขายรถยนต์ในประเทศ และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมคุณภาพหนี้ (NPL) ให้อยู่ในระดับที่ดี โดยตัวเลข NPL ของธนาคารในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา อยู่ในระดับต่ำกว่า 1% ขณะที่ตลาดเช่าซื้ออยู่ที่ประมาณ 1.5-2%

ในส่วนของสินเชื่อรถแลกเงิน มั่นใจว่าจะทำสถิติยอดปล่อยสินเชื่อใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อรถแลกเงินมากกว่า 20,000 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 25%จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการพัฒนากระบวนการพิจารณาสินเชื่อให้ทราบผลรวดเร็วขึ้น หรือ “good speed” โดยลูกค้าเก่าประวัติดีที่เข้าเกณฑ์ เพียงใช้บัตรประชาชนเพียงก็จะได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ธนาคารได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือ “สินเชื่อรถแลกเงิน Top Up” ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี รวมทั้งยังได้พัฒนาช่องทางออนไลน์และแอปพลิเคชั่นในการขยายฐานลูกค้าธนชาตดำเนินกลยุทธ์การตลาดผ่านช่องทาง O2O ซึ่งเริ่มตั้งแต่ Online Marketing และ Online Market Place โดยร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญหลายราย รวมถึงเว็บไซต์ One2Car จึงทำให้ลูกค้าตลาดรถมือสองเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ “งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค.นี้ คาดว่าจะคึกคักมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยธนาคารได้มีการร่วมจัดบูธให้บริการผลิตภัณฑ์ และเตรียมสิทธิพิเศษไว้มอบให้กับลูกค้า รวมถึงของพรีเมียมด้วย Digital Theme มุ่งเน้นการตอบสนองลูกค้าที่สนใจจองรถและสมัครสินเชื่อภายในงาน โดยเมื่อลูกค้าดาวน์โหลด Thanachart Connect โมบายแอพ จะสามารถกดรับสิทธิพิเศษ เลือกรับแก๊ดเจ็ตรถยนต์ได้ 1 ชิ้นทันที รวมทั้งลูกค้ายังสามารถให้ลูกค้าติดตามสถานะการขอสินเชื่อได้ตลอดทุกขั้นตอนจนเสร็จสิ้นกระบวนการอนุมัติ

 

www.mitihoon.com