5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

146

อันดับที่ 1 วิริยะฯ เปิดขายประกันสุขภาพ “เปี่ยมใจรักษ์” คุ้มครองสูงสุด 7.7 แสนบาท ได้ลดหย่อนภาษี โชว์ 9 เดือน เบี้ยรับรวม 2.8 หมื่นลบ. โต 4.87%

มิติหุ้น – วิริยะฯ เปิดขายประกันสุขภาพ “เปี่ยมใจรักษ์” ช่วงปลายปี คุ้มครองสูงสุด 7.7 แสนบาท ได้ลดหย่อนภาษี โชว์ 9 เดือน เบี้ยรับรวม 2.8 หมื่นลบ. โต 4.87% ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิริยะประกันภัย โดยนายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เผยว่า ประกันสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตทุกปี โดยในช่วงที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตในระดับ 10-15% จากเหตุผลหลักๆ คือ คนอายุมากขึ้น ค่ารักษาพยาบาลในปัจจุบันปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ประกันสุขภาพได้รับความสนใจมากขึ้น และอีกประการคือ มาจากการเติบโตของคนซื้อประกันที่เพิ่มสูงขึ้น

อันดับที่ 2 THAI มั่นใจแผนฟื้นฟูเสร็จ ธ.ค.นี้ เตรียมเสนอแผนซื้อเครื่องบิน คาดอัตราบรรทุกผู้โดยสารปีนี้โต 80% เล็งจับมือ ปตท.ช่วยป้องกันความเสี่ยงน้ำมัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.การบินไทย หรือ THAI โดยนายสุเมธ  ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เผยว่า แผนฟื้นฟูการบินไทยที่ปรับปรุงใหม่ จะแล้วเสร็จตามกำหนด พร้อมส่งมอบให้กับนายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีได้ภายในเดือน ธ.ค.61 ส่วนแผนจัดซื้อฝูงบินใหม่ อยู่ระหว่างร่างกรอบการจัดหาอยู่ คาดว่าจะสามารถเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้ และภายหลังจากที่ ครม.อนุมัติ จะดำเนินการจัดซื้อได้ โดยการดำเนินการสั่งซื้อ ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปี จะได้รับเครื่องบิน

อันดับที่ 3 ธนชาตฟุ้ง รถแลกเงินทุบสถิตินิวไฮ คาดสินเชื่อใหม่แตะ 2 หมื่นลบ. อัดโปรโมชั่นลุย “มอเตอร์ เอ็กซ์โป”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK โดยนายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ในปี 2561 ถือว่ามีการเติบโตที่ค่อนข้างดี โดยเห็นการเติบโต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2561 และไตรมาส 3/2561 ซึ่งธนาคารคาดว่ายอดขายรถยนต์ในปี 2561 จะอยู่ในระดับสูงกว่า 1 ล้านคัน หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนสำหรับยอดการปล่อยสินเชื่อรถใหม่ในปี 2561 คาดว่าจะเห็นการเติบโตไปในทิศทางเดียวกับยอดขายรถยนต์ในประเทศ และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมคุณภาพหนี้ (NPL) ให้อยู่ในระดับที่ดี โดยตัวเลข NPL ของธนาคารในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา อยู่ในระดับต่ำกว่า 1% ขณะที่ตลาดเช่าซื้ออยู่ที่ประมาณ 1.5-2%

อันดับที่ 4 ORI คาด Q4/61 เติบโตต่อจาก Q3/61 ปักธงรายได้ปี 62 แตะ 1.9 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI โดยนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/61 จากมีโครงการสร้างเสร็จใหม่ที่ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ 1.โครงการนอตติ้ง ฮิลล์ สุขุมวิท 105 และ 2.โครงการนอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์ มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท ที่สร้างเสร็จเร็วกว่าแผน โดยในช่วงปลายปีนี้จะทยอยรับรู้บางส่วน ประมาณ 50-100 ล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ยอดโอนได้ภายในไตรมาส 1/62

อันดับที่ 5 TMB ปรับลดจีดีพีปี 62 โต 3.8% ชี้ “ส่งออก-ท่องเที่ยว” อ่อนแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี (TMB Analytics) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB โดยนายนริศ สถาผลเดชา ผู้บริหาร TMB Analytics เปิดเผยว่า TMB Analytics ได้ปรับลดตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย (จีดีพี) ในปี 2562 ลงมาเหลือ 3.8% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัวในระดับ 4% เนื่องจากมีแรงกดดันจากกากชะลอตัวของภาคการส่งออกและภาคการท่องเที่ยว ส่วนการบริโภคในประเทศอาจขยายตัวน้อยกว่าที่คาดไว้ทั้งนี้ สัญญาณเศรษฐกิจโลกกำลังเข้าสู่ช่วงขาลง โดย Leading Indicator ของ OECD ชี้เศรษฐกิจโลกผ่านจุดพีคในไตรมาส 3/2561 มาแล้ว แม้แต่เศรษฐกิจสหรัฐที่ขยายตัวแข็งแกร่งต่อเนื่องมีแนวโน้มเติบโตน้อยลงในปี 2562 สอดคล้องกับการปรับลดลงของราคาน้ำมันและดัชนีภาคการผลิตโลกโดยเฉพาะในไตรมาส 3/2561

www.mitihoon.com