SGF สินเชื่อทะลุ1พันล้าน ลุยล้างขาดทุน-เป้า1.80บ.

554

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย สินเชื่อบุคคล สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย “แหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เผยว่า ธุรกิจขยายตัวได้อย่างชัดเจนทั้ง สินเชื่อรายย่อย สินเชื่อรถแลกเงิน และเงินด่วนปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ธนาคารพาณิชย์ถูกกดดันจาก GDP ที่ชะลอตัว ส่งผลให้ต้องมีการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น

เตรียมล้างขาดทุนสะสม

ขณะเดียวกัน บริษัทมีการควบคุมการปล่อยสินเชื่อที่ดี จึงทำให้ไม่มีความกังวลในเรื่องของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) มากนัก

ส่วนผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/61 ผลงานชะลอตัวจากปีก่อน เนื่องจากปีก่อนมีรายการกลับบัญชี จึงมีกำไรมากขึ้น ส่วนแนวโน้มช่วงไตรมาส 4/61 จะกลับมาปกติ รวมถึงติดตามแผนล้างขาดทุนสะสม ดังนั้น แนะนำให้ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 1.80 บาท

สินเชื่อทะลุ 1 พันล้านบาท

ด้าน “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” กล่าวว่า ธุรกิจให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินภายใต้แบรนด์ “เช็คอิน เงินด่วน” มีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปี 2561 มีสัญญาณของการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความต้องการใช้สินเชื่อเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการขยายระบบตัวแทนอย่างต่อเนื่องและเชื่อว่ามีโอกาสทะลุเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,000 ล้านบาทได้

“ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับระบบการดำเนินงาน และบุคคลากรใหม่ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นมาก รวมทั้งเริ่มมีฐานสินเชื่อใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ส่วนในปีหน้าจะเป็นปีที่เราหวังว่าการใช้ส่วนเงินกู้เข้ามาช่วยขยายธุรกิจจะทำให้กำไรต่อส่วนของผู้ถือหุ้นปรับตัวขึ้น โดยธุรกิจมีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูง” แหล่งข่าวระบุ

www.mitihoon.com