TCC ลั่นปีนี้พลิกกำไรชัวร์ คัดคู่หูแตกไลน์ธุรกิจ

596

มิติหุ้น – TCC ปั้นรายได้ทะลุ 1,500 ล้านบาท ดันพลิกกำไรแกร่ง จาก 3 หน่วยธุรกิจหลักโตสุดขั้ว ส่วนโค้งท้ายมั่นใจสดใส ลุยเจรจาหาคู่หู หวังร่วมทุนต่อยอดธุรกิจพลังงานทดแทน-อาหาร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น หรือ TCC ประกอบธุรกิจด้านการลงทุนโดยการถือหุ้นและเข้าไปบริหารงานในบริษัทต่างๆ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ทาง TCC มั่นใจรายได้ปีนี้จะมากกว่า 1,500 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1,303.42 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิทั้งปีจะออกมาแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่ขาดทุน 60.42 ล้านบาท

3 หน่วยธุรกิจโตแกร่ง

โดยขณะนี้บริษัทดำเนินธุรกิจหลัก 3 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจจำหน่ายถ่านหิน และธุรกิจจำหน่ายไอศกรีม รวมถึงธุรกิจตลาดค้าส่งสินค้าการเกษตร ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ล่าสุด โดยคาดว่าจะเริ่้มรับรู้รายได้อย่างเต็มรูปแบบได้ตั้งแต่ต้นปี 2562 ปัจจุบันทุกธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/61 บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะเติบโตมากกว่าไตรมาสก่อน และจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามไฮซีซั่นของทุกธุรกิจในมือ

เฟ้นหาดาวรุ่งหวังร่วมทุน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เจรจาพันธมิตรรายใหม่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อหวังเข้าลงทุนในรูปแบบการร่วมทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนทุกรูปแบบ รวมถึงธุรกิจอาหาร หรือมีโอกาสแตกไลน์ไปยังธุรกิจใหม่ ที่ให้ผลตอบแทนในระดับสูง เบื้องต้นคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้

www.mitihoon.com