PREB ดันBacklogหมื่นล้าน หุ้นซ่อนมูลค่า-เป้า14บ.

383

มิติหุ้น – PREB จ่อรู้ผลประมูลงานมูลค่า 4พันล้านบาทเร็วๆ นี้ หนุนงานในมือวิ่งทะลุระดับ 1 หมื่นล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 4.55 พันล้านบาท ไร้กังวลราคาหุ้นยังไม่ได้ไปไหนไกล ย้ำพื้นฐานแกร่ง เตรียมจับมือบิ๊กอสังหาฯ ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ร่วมกัน กูรูชี้หุ้นยังซ่อนมูลค่าอีกบาน แนะ “ซื้อ” เป้า 14 บาท แถมลุ้นได้ปันผลสูง 5%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พรีบิลท์ หรือ PREB ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยนายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานประเภทรับเหมาก่อสร้าง ทั้งรัฐและเอกชน มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท คาดจะได้รับงานใหม่ราว 50% หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท จะรู้ผลเร็วๆ นี้ จะดันให้งานในมือ (Backlog) เกิน 10,000 ล้านบาท จากขณะนี้มีกว่า 8,000 ล้านบาท และยังมองหาโอกาสเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง

          มั่นใจรายได้ตามเป้า 4.55 พันล.

นอกจากนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ 4,550 ล้านบาทตามเป้าหมาย ส่วนปีหน้าคาดจะเติบโตได้มากกว่า 10% ตามธุรกิจรับเหมาที่ขยายตัวได้อย่างดี

ส่วนด้านราคาหุ้น ยอมรับว่าปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยมองว่านักลงทุนเข้าใจว่ากำไรลดลงจากปีก่อน แต่ในปีก่อนมีการบันทึกกำไรพิเศษจากเงินลงทุนใน บมจ.บิลท์ แลนด์ จำนวน 288.6 ล้านบาท แต่ปีนี้ไม่มีกำไรพิเศษ แต่เป็นกำไรจากการดำเนินงานโดยตรง ซึ่งเชื่อว่ายังสามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมาย

ผุดโปรเจ็กต์ใหญ่เพียบ – เป้า 14 บ.

ส่วนธุรกิจอสังหาฯ อยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ รายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 1 ราย และนอกตลาดฯ อีก 1 ราย เพื่อรวมทุนทำโปรเจ็กต์อสังหาฯ ร่วมกันในปีหน้า ขณะเดียวกัน เตรียมลงทุนโครงการเองอีก 3 แห่ง มูลค่าราว 3,000 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุ ภาพรวมธุรกิจ PREB มีแนวโน้มเติบโตได้เป็นอย่างดี และยังเป็นหุ้นที่ซ่อนมูลค่า ซึ่งเชื่อว่าในระยะต่อไป ราคาหุ้นมีโอกาสแตะ 14 บาท แนะนำ “ซื้อ” พร้อมกับมองว่าสิ้นปีนี้จะให้อัตราปันผลในระดับ 5% ถือเป็นระดับค่อนข้างสูง

www.mitihoon.com