CMC ปันผล 7 สตางค์/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 29 พ.ย.นี้ ย้ำ! ผลงานปีนี้ – ปีหน้าโตแรง

176

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจ้าพระยามหานคร หรือ CMC โดยนายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ได้มีมติจ่ายปันผลระหว่างกาลจากผลประกอบการรอบ 9 เดือนแรกปี 61 และกำไรสะสม จำนวน 7 สตางค์ต่อหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นทุกราย โดยวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) คือวันที่ 30 พ.ย.61

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ โดยบริษัทฯ มีผลประกอบการ 9 เดือนปี 61 รายได้รวม 1,510  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% และมีกำไรขั้นต้น 633 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นสูง 42% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ 439 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 186 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 165% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560

“บริษัทฯ มั่นใจว่าในปีหน้า จะมีผลประกอบการที่เติบโตจากการรับรู้รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมโอนและโครงการระหว่างก่อสร้างมูลค่ากว่า 5,538 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯกำลังออกโปรโมชั่นกระตุ้นการขาย และคาดว่ายอดขายปีนี้และปีหน้าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และหนี้สินที่ลดลงจากการชำระคืนเงินกู้บางส่วนจากเงินที่ระดมทุนได้ จะทำให้บริษัทลดต้นทุนทางการเงินไปได้มาก คาดปีหน้าแนวโน้มผลประกอบการน่าจะสดใสมาก” นายแพทย์วิเชียรกล่าว

โดยภาพรวม CMC มีมูลค่าโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ โครงการระหว่างก่อสร้าง และโครงการที่มีแผนจะเปิดขายและพัฒนาใหม่ รวมประมาณ 16,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 10 เท่าของรายได้ในปีที่ผ่านมา ซึ่งจะสร้างการเติบโต  อย่างสูงและต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้า

อนึ่ง CMC ประสบความสำเร็จในการระดมทุน ขายหุ้นไอพีโอได้เงิน 750 ล้านบาท โดย CMC จะนำเงินจำนวน 400 ล้านบาทไปคืนสถาบันการเงิน ซึ่งจะสามารถลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยในปีหน้าได้อย่างมีนัยยะ นอกจากนี้ จะใช้เงิน 250 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงการและซื้อที่ดินเพิ่ม และใช้เงิน 63 ล้านบาทเพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน ทางบริษัทฯคาดว่าภายหลังไอพีโอ อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (IBD/E) จากปัจจุบันที่ประมาณ 1.6 เท่า จะลดลงเหลือเพียง 1 เท่า

www.mitihoon.com