EPG การันตีงบโตสวย แนะ“ซื้อ”-เป้า8.40

338

มิติหุ้น – EPG การันตีงบโตกระฉูด หลังน้ำมันรูดลง หนุนต้นทุนผลิตต่ำ ขณะที่เงินบาทอ่อน ดันมาร์จิ้นอัพหลายเท่า พร้อมเดินสายไล่เทกฯ กิจการเสริมแกร่ง โชว์เงินทุนแน่นปึ๊ก DE ต่ำ กู้แบงก์ได้สบายๆ ด้านวงในชี้หุ้นยังมี Upside ให้ลุ้น เคาะเป้า 8.40 บาท พร้อมคำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG โดยนายเฉลียว วิทูรปกรณ์ กรรมการ เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานปีนี้ (สิ้นสุด มี.ค.62) จะแตะระดับ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10-15% จากปีก่อน เป็นผลจากเงินบาทที่อ่อนค่าลง ทำให้มาร์จิ้นในการขายอยู่ในระดับสูง เนื่องจากธุรกิจของบริษัทส่วนใหญ่จะอิงไปทางการส่งออกจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันดิบยังปรับตัวลดลง เป็นผลบวกต่อวัตถุดิบราคาถูกลง แต่ยังคงจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่เหมาะสม

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/61-62 (ต.ค.-ธ.ค.61) คาดเติบโตได้มากกว่าช่วงไตรมาสก่อน ตามจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

เฟ้นหาดาวรุ่งหวังเทกโอเวอร์

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการประเภทธุรกิจผลิตฉนวนกันความร้อน-เย็น (Aeroflex) และธุรกิจผลิต-จำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์และสินค้าตกแต่งยานยนต์ (Aeroklas) รวมถึงผลิต-จำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกขึ้นรูป (EPP) เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการและร่วมทุน แต่ยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด แต่จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการขยายฐานลูกค้าและเจาะตลาดใหม่ได้เป็นอย่างดี

โดยปัจจุบันบริษัทมีเงินทุนเพียงพอในการขยายธุรกิจ ทั้งเงินสดในมือและการกู้สถาบันการเงิน จากหนี้สินต่อทุน (DE) ที่อยู่ระดับต่ำ อีกทั้งยังได้มีมติออกหุ้นกู้มูลค่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเรทติ้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้

ราคาเป้าหมาย 8.40 บ.- เชียร์ “ซื้อ”

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เออีซี เผยว่า ทางฝ่ายยังมองบวกต่อการฟื้นตัวของ EPG ที่คาดเห็นพัฒนาการแบบขั้นบันได นอกจากนี้ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 13.5% จากมูลค่าพื้นฐานใหม่ปี 2561/62 ที่ 8.40 บาท และล่าสุดบริษัทประกาศปันผลจ่ายจากกำไรหุ้นละ 0.08 บาท (XD 27 พ.ย. จ่ายปันผล 7 ธ.ค.) จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com