BDMS ชนะแรงขายต่างชาติ พื้นฐานแน่นปึ๊ก31บ.

135

มิติหุ้น – BDMS ผลงานมีแววโตโดด ตามซีซั่นธุรกิจ – ผู้ใช้บริการเพิ่มต่อเนื่อง พร้อมลดต้นทุนได้ทุกช่องทาง ส่วนราคาหุ้นยังแข็งแกร่งต้านแรงขายกลุ่มนักลงทุนต่างชาติได้ โบรกฯ ให้เป้า 31 บาท แนะนำ “ซื้อ”

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้จะทำได้  9.74 พันล้านบาท เติบโต 21% จากปีก่อน

โดยนอกจากกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพของ BDMS ในการเพิ่มรายได้จากกลุ่มประกันสุขภาพที่เพิ่งเริ่มในปีนี้แล้ว การที่บริษัททุ่มลงทุนขยายกิจการอย่างต่อเนื่องมาหลายปี จะผลิดอกออกผลในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยปัจจุบันบริษัทยังไม่มีแผนลงทุนก้อนใหญ่อีก ยกเว้นการขยายเครือข่ายโรงพยาบาลให้ได้ตามเป้า 50 แห่งภายในปี 2563 จากปัจจุบันที่มี 45 แห่ง

ฐานแน่นปึ๊ก – เป้าไกล 31 บ.

ทั้งนี้ ยังมองว่าจำนวนผู้ป่วยจะใช้บริการบริษัทเพิ่มมากขึ้นตามปัจจัยฤดูกาล อีกทั้งโรงพยาบาลที่มีประสิทธิภาพโดยมีศูนย์ COE ถึง 10 ศูนย์ นอกเหนือจากนี้ ไม่มีแผนขยายธุรกิจเชิงรุกเหมือนช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอีก รวมถึงค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลดลง ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมายเหมาะสมที่ 31 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า กลุ่มโรงพยาบาลเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่ง  ถึงแม้ว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยจะมีความผันผวน แต่หุ้นกลุ่มดังกล่าวยังสามารถยืนได้ในภาวะนักลงทุนต่างชาติขายหุ้นออกมาเป็นอย่างมาก โดยเฉลี่ยแล้ว หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล outperform SET ถึง 4.93%  หุ้นเด่นของกลุ่มได้แก่ BDMS

                ต้านทานต่างชาติกระหน่ำขาย

ทั้งนี้ แม้ว่านักลงทุนต่างชาติจะเทขายหุ้นมากขึ้นในช่วงที่เกิดความกังวลว่าวิกฤตในตลาดเกิดใหม่ (EM) จะลุกลาม แต่กลุ่มโรงพยาบาลจะเป็นกลุ่มที่ outperform ในช่วงที่ตลาดผันผวน

www.mitihoon.com