SISB มั่นใจฐานแกร่ง ปัดทุกกระแสคัดค้าน ลั่นทำตามกฎระเบียบทุกอย่าง ฟากตลาดฯ รอดูข้อมูลใหม่จากศาลฯ

243

มิติหุ้น – SISB รับราคาต่ำจอง เกิดจากกระแสคัดค้าน ย้ำทำตามขั้นตอน ก.ล.ต. – ตลท. ยืนยันไม่ฟ้องกลับฝายต่อต้าน ฟาก ต.ล.ท.เผย SISB ทำตามเกณฑ์ครบถ้วน พร้อมรอข้อมูลใหม่จากศาลปกครอง หลังกระแสผู้คัดค้านร้อนระอุ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสไอเอสบี หรือ SISB โดยนายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากราคาหุ้นเปิดซื้อขายวันแรกที่ 5 บาท ต่ำกว่าราคาจองที่ราคา 5.20 บาท ทางบริษัทไม่ได้กังวลแต่อย่างใด โดยพื้นฐานของบริษัทมีความแข็งแกร่ง และสามารถเติบโตได้ดีทุกปี

ทั้งนี้ จากที่ราคาเปิดต่ำจอง มองว่าเกิดจากกระแสคัดค้านการนำธุรกิจการศึกษาเข้าระดมทุนในตลาดฯ จากคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการตามกฎระเบียบการเข้าตลาดฯ และยื่นข้อมูลต่อ ก.ล.ต. อย่างครบถ้วน และพร้อมที่จะแก้ไขทุกกรณีหากมีปัญหาบกพร่อง อีกทั้งทางบริษัทไม่ได้มีจุดประสงส์ที่จะฟ้องกลับต่อผู้คัดค้านที่นำเสนอกระแสเชิงลบต่อบริษัทฯ แต่อย่างใด
ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์  กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ SISB เผยว่า จากกระแสการคัดค้าน ส่งผลกระทบต่อความเชื่อของนักลงทุนต่อ SISB เป็นอย่างมาก โดยทางทีมงานได้เตรียมตัวเพื่อนำ SISB เข้าตลาดฯ มามากกว่า 7 ปี และมีการเจรจาทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวง ที่มีความเกี่ยวข้องมาอย่างครบถ้วน  และมั่นใจว่า SISB เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี และสามารถสร้างการเติบโตได้ทั้งระยะกลางและระยะยาว

ทั้งนี้ นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. กล่าวว่า ว่า  กรณีนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ทนายความเข้ายื่นคำฟ้องต่อศาลปกครอง เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2561 ขอให้ ก.ล.ต. ระงับการขายหุ้นในตลท.ของ SISB โดยทางคดีศาลได้แจ้งผู้ฟ้องคดี และออกหมายนัดให้คณะกรรมการ ก.ล.ต. มาไต่สวนทำคำชี้แจงเสนอต่อศาลในวันไต่สวนในวันที่ 7 ธ.ค.นี้

ปัจจุบัน ตลท. ยังรอฟังข้อมูลใหม่จากเพิ่มเติมทาง ก.ล.ต.และปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป แต่การที่โรงเรียนนานาชาติเป็นการดำเนินกิจการในรูปแบบบริษัทโฮลดิ้งส์ มองว่าถือว่าเป็นสิ่งที่ดี โดยได้มีการเปิดเผยข้อมูลให้สาธารณะได้รับรู้ และให้นักลงทุน และบุคคลทั่วไปได้เข้าใจธุรกิจมากขึ้น อีกทั้งได้มีการตรวจสอบและปฏบัติตามหลักเกณฑ์ตามกฎในการเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใสตามระเบียบที่กำหนดไว้

www.mitihoon.com