5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

179

อันดับที่ 1 BCPG กางแผน 5 ปี ทุ่ม 4 หมื่นลบ. ขยายธุรกิจ ปักหมุด EBITDA โตปีละ 13-15% 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีซีพีจี  หรือ BCPG โดยนายชาญวิทย์ ตรังอดิศัยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ  เปิดเผยว่า  บริษัทได้วางแผนระยะ 5 ปี (62-66) โดยรายละเอียด ได้แก่ วางเป้าจะมีอัตราการเติบโตของกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อม (EBITDA) โตเฉลี่ยระดับ 13-15% ต่อปี โดยจะเป็นการเติบโตตามโรงไฟฟ้าที่จะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) อย่างต่อเนื่อง และการเข้าซื้อกิจการที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งได้ทุกปี พร้อมทั้งวางงบลงทุนที่ระดับ 40,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการเข้าซื้อกิจการ โดยบริษัทจะมุ่งเน้นในพลังงานสะอาดที่เปิดดำเนินการแล้ว และอยู่ระหว่างก่อสร้าง

อันดับที่ 2 SISB มั่นใจฐานแกร่ง ปัดทุกกระแสคัดค้าน ลั่นทำตามกฎระเบียบทุกอย่าง ฟากตลาดฯ รอดูข้อมูลใหม่จากศาลฯ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสไอเอสบี หรือ SISB โดยนายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากราคาหุ้นเปิดซื้อขายวันแรกที่ 5 บาท ต่ำกว่าราคาจองที่ราคา 5.20 บาท ทางบริษัทไม่ได้กังวลแต่อย่างใด โดยพื้นฐานของบริษัทมีความแข็งแกร่ง และสามารถเติบโตได้ดีทุกปี ทั้งนี้ จากที่ราคาเปิดต่ำจอง มองว่าเกิดจากกระแสคัดค้านการนำธุรกิจการศึกษาเข้าระดมทุนในตลาดฯ จากคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการตามกฎระเบียบการเข้าตลาดฯ และยื่นข้อมูลต่อ ก.ล.ต. อย่างครบถ้วน และพร้อมที่จะแก้ไขทุกกรณีหากมีปัญหาบกพร่อง อีกทั้งทางบริษัทไม่ได้มีจุดประสงส์ที่จะฟ้องกลับต่อผู้คัดค้านที่นำเสนอกระแสเชิงลบต่อบริษัทฯ แต่อย่างใด

อันดับที่ 3 KCM ไตรมาส 4 โตดี ออเดอร์ไหลเข้า จ่อปิดดีลร่วมทุนอสังหาฯปีนี้

มิติหุ้น ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เค.ซี. เมททอลชีท หรือ KCM ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีท ภายใต้ตราสินค้า “รถถัง” โดย “นายนิพนธ์ เจริญกิจ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดว่าจะเติบโตกว่าไตรมาส 3/61 เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูการขาย ส่งผลให้ทั้งปี 61 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่น จากปีก่อน ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้รับออเดอร์เข้ามามากขึ้น ทั้ง “ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง” และ “ธุรกิจรับงานผลิตโครงเหล็กสำเร็จรูป” ด้าน “ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า” คลังสินค้า ให้เช่าที่ จ.เชียงใหม่เต็ม 100% ล่าสุดได้เปิดคลังสินค้าให้เช่าแห่งที่ 2 ในจ.ขอนแก่น คงเหลือพื้นที่เพียง 4,800 ตร.ม.จาก 7,000 ตรม. และยังมีที่ดินเตรียมเปิดคลังสินค้าให้เช่าที่ จ.นครราชสีมา, จ.อุดรธานี และ จ.เชียงใหม่ ตามลำดับ

อันดับที่ 4 FSS ตั้งเป้าปี 62 ลูกค้าเทรดออนไลน์แตะ 5 หมื่นบัญชี ซุ่มพัฒนาฟีเจอร์ใหม่พร้อมเปิดตัว Q1/62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส หรือ FSS  โดยนางนุสรา รุ่นเจริญ กรรมการบริหารสายงานธุรกรรมอิเลคทรอนิกส์ฝ่ายงานการตลาดและการขาย เปิดเผยว่า จากการเปิดให้บริการ “Finansia HERO” ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ที่ทันสมัย ในช่วงปลายเดือนมี.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทได้พัฒนาร่วมกับ KIWOOM Securities โบรกเกอร์ออนไลน์อันดับหนึ่งของประเทศเกาหลี ปรากฏว่ามีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในแง่ปริมาณวอลุ่มและจำนวนลูกค้า โดยในปี 62 บริษัทตั้งเป้าจะมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้งานจำนวน  5 หมื่นบัญชี จากปีนี้ที่ราว 2.5 หมื่นบัญชี ขณะเดียวกันจะมุ่งเน้นในเรื่องการให้ความรู้กับนักลงทุนเกี่ยวกับการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้เพิ่มขึ้น และเน้นเรื่องการใช้งานของฟีเจอร์ต่างๆ ที่มี

อันดับที่ 5 GOLD ปั๊มรายได้งวดปี 61/62 แตะ 2 หมื่นลบ. ตุนแบ็กล็อกกว่า 9 พันลบ. เล็งขายตึก FYI เข้ากองรีทส์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ GOLD โดยนายสมบูรณ์ วศินชัชวาล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้งวดปี 61/62 (ต.ค.61-ก.ย.62) เติบโตอยู่ที่ระดับ 1.9-2 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ประมาณ 9 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 62 โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขาย 90% การเช่า 6% และโรงแรม 4% ขณะเดียวกัน ในช่วงเดือน มี.ค-เม.ย 62 บริษัทเตรียมเปิดจองโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการร่วมทุนสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งเป็นโครงการ Mixed-Use บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 49% ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะเริ่มโอนรับรู้เป็นกำไรได้ช่วงเดือน ส.ค-ก.ย.62

www.mitihoon.com