DCC โชว์ผลงานQ4พีคแรง บุ๊กค่าเช่าก้อนโต-ชี้เป้า2.92บ.

289

มิติหุ้น-DCC ไฟเขียวพิจารณาซื้อหุ้น RCI เข้าพอร์ตเพิ่ม จากปัจจุบันถือหุ้นแล้ว 4% ส่วนภาพธุรกิจโตฉลุย ชี้ผลงานไตรมาส 4/61 ร้อนระอุ หลัง พ.ย.-ธ.ค.61 เริ่มบุ๊กรายได้ “คอมมูนิตี้มอลล์ให้เช่า” แถมยอดขายกระเบื้องทะลัก มั่นใจทั้งปี 61รายได้ทำนิวไฮ 8 พันล้านบาท พร้อมส่งซิก! บิ๊กญี่ปุ่น KOMERI ซุ่มเจรจาขอเช่าพื้นที่สาขาล็อตใหญ่ คาดปิดดีลเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิค โดย “นายรุ่งโรจน์ แสงศาสตรา” ประธานกรรมการ เผยว่า บริษัทยังมีนโนบายพิจารณาเข้าซื้อหุ้น “บมจ.โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม หรือ RCI” เพิ่มเติม จากที่ผ่านมาคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ได้อนุมัติเข้าซื้อหุ้น RCI ไปแล้ว 4% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด

ซุ่มเจรจารายใหญ่ญี่ปุ่น

ส่วนภาพรวมธุรกิจ มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ให้เช่า” ล่าสุดห้างสรรพสินค้าชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น อย่าง  Komeri ได้เข้ามาเจรจาและขอข้อมูลเพื่อพิจารณาเช่าพื้นที่ล็อตใหญ่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ รวมถึงมีร้านอาหารชื่อดังในไทย และโชว์รูมรถยนต์ เข้ามาเจรจาต่อเนื่องด้วย

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 ยังมั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/61 ที่มีกำไรสุทธิ 227.27 ล้านบาท และไตรมาส 4/60 ที่มีกำไรสุทธิ 208.02 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.78 พันล้านบาท เนื่องจากช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.61 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ให้เช่า” ในโซนภาคตะวันออกทั้ง 11 สาขาใหม่เป็นครั้งแรก

ด้าน “ธุรกิจจำหน่ายกระเบื้อง” ยังสร้างยอดขายเติบโตได้ดี ทั้ง “กลุ่มตลาดซ่อมแซม และ กลุ่มโครงการ” ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้รวมจะทำนิวไฮแตะ 8 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 7.39 พันล้านบาท

โชว์รายได้นิวไฮ8.8พันล.

ส่วนในปี 62 มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮหรือเติบโตขั้นต่ำ 10% แตะ 8.8 พันล้านบาท จากการรุกขยาย “คอมมูนิตี้มอลล์ให้เช่า” มากขึ้น โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มในโซน “ภาคอีสาน-เหนือ” กว่า 10 สาขา ล่าสุดมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาเซ็นสัญญาขอเช่าพื้นที่กว่า 80 % แล้ว โดยตั้งเป้า 3-5 ปีข้างหน้าจะเปิดสาขาครบทั้ง 60 สาขา

                โบรกชี้เป้า 2.92บาท

ด้านบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง กล่าวว่า  ในปี 61-62 คาดรายได้จะเติบโตทำนิวไฮ 10%ต่อปี จากการขายกระเบื้อง พรีเมี่ยมขนาด 60×60 มากขึ้น  ทำให้ราคาขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้น และการเปิดศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างหลากหลายจะช่วยดึงคนเข้ามาซื้อกระเบื้องมากขึ้น แต่ช่วงแรกมีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้ปี 61 กำไรคาดจะลดลง ส่วนปี 2562 คาดกำไรสุทธิ 1.22 พันล้านบาท เติบโต 18.6% เพราะได้แรงหนุนจากการเปิดศูนย์รวมวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างหลากหลาย โดยดึงพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างโดยตรงเข้าร่วม ดังนั้นแนะนำ “ถือ” เป้าหมาย 2.92 บาท

www.mitihoon.com