ECF ลุ้นข่าวสำคัญ, ITEL คว้างานใหญ่แห่งปี

242

ECF ลุ้นข่าวสำคัญ

ผ่าน ช่วงวิกฤตราคาผันผวนไปได้แล้ว  ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มนิ่ง พิสูจน์กันที่ผลงาน  สิ่งที่จะเห็นเป็นรูปร่างในปีหน้าคือ รายได้จากเฟอร์นิเจอร์จะสูงขึ้น  รายได้จากส่วนแบ่งกำไรโรงไฟฟ้านาราธิวาส จะรับรู้เต็มปี  รายได้จาก โรงไฟฟ้ามินบูพม่าจะเริ่มบันทึก Q1 ดังนั้นจึงเป็นปีที่กำไรของ ECF จะมีฐานสูงขึ้นมาก หรือระหว่าง 150-200 ล้านบาท   แต่ตัวที่จะเร่งรายได้สำคัญกว่านี้คือการเข้าซื้อ S-Trek บริษัทขายส่งอุปกรณ์ไอทีขนาดใหญ่ อันนี้จะมีข่าวดีในเร็วๆนี้แล้วนะ

จับตา การเปลี่ยนแปลงที่เร้าใจในปี 62 หลังคว้า S-Trek เข้ามา เพราะนี่คือรายได้ก้อนใหญ่มาก ราคาหุ้นจึงมีลุ้นวิ่งกลับไปรอบใหม่ ส่วนกราฟอยู่ในกรอบสามเหลี่ยม และOversold มาก โอกาสดีดตัวเป็นไปได้สูง ต้านสำคัญ 6.55 บาท ถ้าผ่านได้เจอต้าน 8 บาท

ITEL คว้างานใหญ่แห่งปี

week นี้ จะมีข่าวดีของหุ้นวางระบบอินเทอร์เน็ตชายขอบ ซึ่งทั้งหมดจะมีกัน 7 สัญญา มูลค่ารวมราวๆ 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งตัวเต็งที่มีลุ้นในนี้ก็คือ ITEL ซึ่งมีความชำนาญอย่างมาก และมีลุ้นที่จะคว้างานไปได้ราว 2 สัญญาร่วมกับพันธมิตร  โดยมูลค่ารวมที่ 4.8 พันล้านบาท โอกาสได้มีค่อนข้างสูง และต้องส่งมอบให้เร็วที่สุดซึ่งปีหน้าควรจะรับรู้งานนี้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท จะทำให้กำไรก้าวกระโดดทุบสถิติ

เป้า พื้นฐานในปีหน้า เห็นที่ 5 บาท ยังไม่นับงานใหม่ที่จะเกิดขึ้นของการวางระบบไฟฟ้า และไอที ตรงนี้จึงถือว่าเป็นจุดน่าสนใจของหุ้นตัวนี้ ขณะที่กราฟกำลัง bottom จะวิ่งไปทดสอบ 3.40 บาทก่อน หากผ่านได้จะเจอกัน 3.80 บาทเลย ปัจจัยบวกมาแล้ว อย่ารอช้า

www.mitihoon.com