WHA ยิ้มรับนายทุนใหญ่ วงในส่องงบโตกระหึ่ม

263

มิติหุ้น – WHA บิ๊กนายทุนเตรียมจรดปากกาเซ็นซื้อที่ดินล็อตใหญ่ ดันผลงานโตสุดขั้ว พร้อมซุ่มเจรจาคู่หู 2 ประเทศ  หวังเจาะฐานอินโดฯ ดันฐานลูกค้าเพิ่ม แถมทุ่ม 6.6 พันล้าน ขยายการลงทุนปีหน้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดยนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เปิดเผยว่า ขณะนี้การเจรจาขายที่ดินให้แก่ลูกค้ารายใหญ่หลายรายใกล้เข้าสู่ช่วงใกล้เสร็จสิ้น เบื้องต้นได้ทำข้อตกลงการเข้าซื้อเฉลี่ยรายละ 300-400ไร่ ต่อราย

ดังนั้นในระยะต่อไปจะดันให้การขายที่ดินในปีนี้มีโอกาสมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 1,400 ไร่ โดยบริษัทยังมียอดรอโอนที่ดิน 200-300 ไร่ จำนวน 1 ราย มูลค่ารวมประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถโอนได้ภายในสิ้นปีนี้   อีกทั้งธุรกิจโลจิสติกส์จะสามารถให้บริการพื้นที่เช่าในปีนี้ได้ไม่ต่ำกว่า 2.5 แสนตารางเมตร โดยล่าสุดยังได้เซ็นสัญญาเช่าพื้นที่กับนักลงทุนต่างประเทศเพิ่มอีก 1.3 แสนตารางเมตร และยังมีการเจรจาระหว่างนายทุนอีกหลายรายที่มีความสนใจเช่าพื้นที่ หากดีลเข้าสู่ช่วงเสร็จสิ้นจะแจ้งให้นักลงทุนทราบโดยทันที

เจาะอินโดเพิ่มฯพร้อมคู่หู2เจ้า

นอกจากนี้ยังมีความสนใจเข้าลงทุนโลจิสติกส์ในประเทศอินโดนีเซียเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาร่วมกับทางพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงพันธมิตรใน อินโดนีเซีย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 2562 ซึ่งจะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ให้แก่การดำเนินธุรกิจแก่อย่างมาก

สำหรับแผนปีหน้าบริษัทได้วางงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 6,600 ล้านบาท โดยมาจากการขายทรัพย์สินของบริษัทเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) และ กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) และจากการสนับสนุนของทางสถาบันการเงิน รวมถึงเครื่องมือทางการเงินต่างๆ โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะนั้น จึงมั่นใจว่ามีเพียงพอในการลงทุนระยะยาว

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า กำไรปกติปีนี้ของWHA คาดอยู่ที่ 3,269 ล้านบาท ตามรายได้การขายที่ดินที่คาดเพิ่มขึ้น และยังมีรายได้ประจำที่สูงขึ้นตามการเพิ่มของลูกค้าในนิคม และยังมีส่วนแบ่งกำไรของการเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าและการขายทรัพย์เข้ากองเข้ามาเพิ่มเติม จึงแนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 5 บาท

www.mitihoon.com