เด็กแนว (เช้า)- วางใจได้สั้นๆกับทรัมป์, BANPU จับรอบเอามัน, KCE บริษัทไม่ได้เจ๊ง

619

วางใจได้สั้นๆกับทรัมป์

ตลาดบวกแรง แต่ถ้าเข้าไม่ถูกตัวก็อดได้ตังค์ เพราะหุ้นที่นำมาล้วนแล้วแต่พี่ใหญ่ PTT PTTEP AOT CPALL PTTGC IVL KBANK EA   ซึ่งหากประเมินจากชั่วโมงนี้  ประเด็นหลักมาจากการยืดเวลาของการเจรจาการค้าสหรัฐและจีนออกไป 90 วันที่จะยังไม่มีการขึ้นภาษี ดังนั้น ตลาดจะเด้งกลับ และล่าสุดยุโรปบวกถึง 2%  ตลาดเอเชียบวกแรง และ DJF ก็พุ่งกว่า 500 จุด  เมื่อทุก Indicators ดีหมด วันนี้หุ้นก็ควรจะขึ้นต่อใกล้ 1,700 จุด ถ้ากล้าก็ต้องกล้า  ไม่กล้าก็เฉยๆ ไว้  แต่สิ่งที่ระวังไว้เสมอก็คือ ทรัมป์ มักออกมาตีรวนบ่อยๆ  ดังนั้นยังคงวางใจไม่ได้ว่าตลาดจะวิ่งยาวนะขอบอก

BANPU จับรอบเอามัน

ราคา ที่ลงเยอะเกินไป ขณะที่ผลประกอบการ Q4 แนวโน้มโดดเด่น และปีถัดไปจะเติบโตแข็งแกร่งจากธุรกิจพลังงาน แต่เมื่อเจอช่วงตลาดไม่ดี ก็กดดันราคาไม่ให้ขึ้นฝรั่งและกองทุนไม่มีอารมณ์ซื้อ ถึงจังหวะตลาดมา Banpu จึงควรกลับมาเล่นรอบได้ ราคาพื้นฐาน 26 บาท เป้ากราฟแนว W-shape มีแนวต้านน่าสนใจ 19 บาท จุด cut 17.50 ยอมแพ้

 

 

KCE บริษัทไม่ได้เจ๊ง

เป็น อีก 1 หุ้นที่ลงยังกะบริษัทเจ๊ง ผลงาน 9 เดือน ชะลอตัวไป 16%  แต่ราคาหุ้นรูดไป 60% เวอร์เกินเหตุ  โบรกมองตรงกันว่ามูลค่าแย่ที่สุดยังไงก็ไม่ต่ำกว่า  35 บาท (เฉลี่ย)  และเมื่อมองข้ามไปปี 62 ซึ่งจะกลับมาดีมาก ตรงนี้จึงเป็นจุดเข้าสะสม KCE จัดเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งมาก  มีกำไรสะสมกว่า 9 พันล้านบาท เข้าซื้อช่วงลงลึกจะให้ผลตอบแทนระยะยาวสูงมาก มาลุ้นกราฟเด้งขึ้นปิด gap กันที่ 34 บาท ขอให้โชคดี

www.mitihoon.com