TVD สินค้าขายดีรับปีใหม่ ดันงบQ4แรงเกินพิกัด!

95

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ทำธุรกิจการตลาดแบบขายตรง โดย “นายทรงพล ชัญมาตรกิจ” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/61 ที่มีกำไรสุทธิ 34 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.07 พันล้านบาท เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการเลือกซื้อสินค้าเพื่อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทำให้ยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮแตะ 3.99 พันล้านบาท หรือโต 17-20% จากปีก่อน

ลุยทำการตลาดปั๊มยอดพุ่ง

โดยบริษัทจะเดินหน้าขยายการลงทุนและปรับกลยุทธ์การทำการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน และเน้นเพิ่มช่องทางขายออนไลน์มากขึ้น ด้วยการร่วมมือกับสื่อโซเชียล มีเดีย เช่น Facebook, Line, Google ฯลฯ และเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ชชั้นนำในประเทศไทย อาทิ Shopee, Lazada, JD ฯลฯ พร้อมทั้งลงทุนขยายสาขาร้าน TV Direct Showcase ภายในศูนย์การค้าและแบบสแตนอโลนในทำเลที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจ ด้วยการเข้าถือหุ้น 90.1%.ใน “บจ.สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น” ในเครือ “บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตคลื่นความถี่จาก กสทช. ให้ดำเนินกิจการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ช่อง 19 พร้อมทั้งว่าจ้าง “สปริงนิวส์” ผลิตรายการข่าวและสาระ ให้แก่ทางสถานีจนถึงวันที่สิ้นสุดอายุใบอนุญาตคลื่นความถี่ (24 เม.ย.72)

                ซื้อช่องTVขยายฐาน

โดยการลงทุนในครั้งนี้ “สปริงนิวส์” จะเป็นผู้ชำระหนี้สินคงค้าง และหลังจากที่บริษัทได้รับโอนหุ้นเป็นที่เรียบร้อย บริษัทมีแผนปรับเปลี่ยนชื่อสถานีและผังรายการที่จะออกอากาศในปี 62 โดยบริษัทมั่นใจ “สปริงนิวส์” จะส่งผลดีต่อการเติบโตของ “ทีวี ไดเร็ค” ในระยะยาว เพราะจะช่วยขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มผู้ชมโทรทัศน์ระบบดิจิทัลที่เป็นตลาดแมสมากขึ้น นับเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ฐานรายได้เติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี

www.mitihoon.com