ICN คว้างาน‘USO NET’พันล. แบ็กล็อกเต็มมือ-กำไรพีค

429

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ทำธุรกิจวิศวกรรมระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่กว่า 4,400 ล้านบาท มั่นใจจะทยอยทราบผลภายในเร็วๆนี้

คว้างานUSO NETพันล.

โดยแบ่งเป็น  1. ภายในเดือน ธ.ค.61 นี้ จะประกาศผลประมูล “โครงการ USO NET เฟส 2” มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้ส่งมอบอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ผู้ชนะการประมูลราว 1 สัญญา โดยมูลค่าเฉพาะงานของบริษัทที่จะได้รับอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ล่าสุด “โครงการ USO NET เฟส 2” อยู่ในขั้นตอนของทางกรมบัญชีกลางตรวจสอบรายละเอียดด้านเทคนิคต่างๆ และจะเรียกผู้ประกอบที่ชนะการประมูลเข้าเซ็นสัญญารับงานต่อไป

รวมถึง 2. รอประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูล งานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่า 300-400 ล้านบาท และ 3. บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร “บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK” เพื่อเตรียมเข้าประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กลุ่มที่ 1และกลุ่ม 2 มูลค่ารวมที่ 3,000 ล้านบาท ซึ่งการรับงานใหม่จะผลักดันให้Back log เพิ่มขึ้น

งบนิวไฮ-รุกงานประปา

ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจผลงานมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ทั้งกำไรสุทธิและรายได้รวม เมื่อเทียบกับปีก่อน และปี 62 จะเติบโตต่อเนื่อง ส่วนแผนการเข้าลงทุน “ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเปิด-ปิดน้ำประปาอัตโนมัติ” ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้ลงทุนในสัดส่วนกว่า 50% คาดใช้เงินลงทุนไม่เกิน 30-40 ล้านบาทนั้น คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในปลายปี 61 และเริ่มรับรู้รายได้ในปี 62 ซึ่งถือเป็นการขยายโอกาสการรับงานใหม่ๆเพื่อสร้างฐานรายได้ให้เพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com