SPVI สุดเฮงไอโฟนขายดี-ดันผลงานQ4โตแรง

167

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าใหม่ 2-3 ราย มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เพื่อขยาย “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/62 โดยปัจจุบันบริษัทได้จัดโครงสร้าง และเตรียมความพร้อมในเรื่องของบุคลากรแล้ว

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง AIS เปิดร้าน AIS Shop, AIS-Telewiz , AIS -Lotus โดยปัจจุบันมี 16 สาขา และไตรมาส 4/61 เตรียมเปิดอีก 2 สาขา ที่อู่ตะเภา และเซ็นทรัล ระยอง ทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอื่นๆ มากขึ้น

อีกทั้งบริษัทยังมุ่งเน้นขยายสาขาไปในสถาบันการศึกษามากขึ้น เนื่องจากเป็นส่วนที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งที่ผ่านมาผลตอบรับดีมาก เพราะปัจจุบันเริ่มใช้เทคโนโลยีใหม่ในการเรียนการสอนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทมียอดขายเพิ่ม โดยสิ้นปี 61 คาดมีสาขารวมทั้งสิ้น 47-48 สาขา จากปีก่อน 40 สาขา

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/61 จะทำสถิติสูงสุดแห่งปี เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และได้รับอานิสงส์จากการจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังมีสินค้าตัวใหม่อย่าง แมคบุ๊คโปร ไอแพดโปร และแอปเปิ้ลวอชท์ ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 61 จะเติบโตมากกว่า 10-15% จากปีก่อน

www.mitihoon.com