SELIC จ่อปิดดีลพีเอ็มซี ปั๊มรายได้-กำไรทุบสถิติ

101

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ จำกัด หรือ SELIC ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่าย รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรม โดย “นายเอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 14 ธ.ค.61 เพื่อพิจารนาอนุมัติการลงทุนใน “บจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ หรือ PMC” ทั้งนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนและสามารถบันทึกรายได้ PMCในช่วงไตรมาส 1/62 ทันที

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต “กว่าเท่าตัว”  หรือแตะ 1.4 พันล้านบาท และกำไรสุทธิจะทุบสถิติ (นิวไฮ) เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จาก PMC เข้ามาเต็มปี ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 40-45% ของรายได้รวม ล่าสุดสิ้นปี 60 บริษัท PMC มีรายได้รวม 800-850 ล้านบาท

รวมถึงมองว่าแนวโน้มการเติบโต “ธุรกิจสติกเกอร์” ในตลาดโลกจะมีอัตราการเติบโต 5.5% ต่อปี และมีมูลค่าตลาดในปี 61 ประมาณ 3.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ  และคาดว่าในปี 65 จะอยู่ที่ 4.05 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โดยปัจจุบันลูกค้าหลักของ PMC จะอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทคาดว่าจะมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทมีการปรับโครงสร้าง รวมถึงปรับปรุงการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 9,000 ตันต่อเดือน ล่าสุดใช้กำลังการผลิตไปแล้ว70% ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าปี 61 รายได้รวมจะเติบโตตามเป้าที่ 10% เมื่อเทียบจากปีก่อน

www.mitihoon.com