5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

162

อันดับที่ 1 SPVI สุดเฮงไอโฟนขายดี-ดันผลงานQ4โตแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าใหม่ 2-3 ราย มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เพื่อขยาย “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/62 โดยปัจจุบันบริษัทได้จัดโครงสร้าง และเตรียมความพร้อมในเรื่องของบุคลากรแล้ว ขณะเดียวกัน บริษัทได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง AIS เปิดร้าน AIS Shop, AIS-Telewiz , AIS -Lotus โดยปัจจุบันมี 16 สาขา และไตรมาส 4/61 เตรียมเปิดอีก 2 สาขา ที่อู่ตะเภา และเซ็นทรัล ระยอง ทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอื่นๆ มากขึ้น

อันดับที่ 2 SELICจ่อปิดดีลพีเอ็มซี ปั๊มรายได้-กำไรทุบสถิติ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ จำกัด หรือ SELIC ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่าย รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรม โดย “นายเอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 14 ธ.ค.61 เพื่อพิจารนาอนุมัติการลงทุนใน “บจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ หรือ PMC” ทั้งนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนและสามารถบันทึกรายได้ PMCในช่วงไตรมาส 1/62 ทันที ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต “กว่าเท่าตัว”  หรือแตะ 1.4 พันล้านบาท และกำไรสุทธิจะทุบสถิติ (นิวไฮ) เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จาก PMC เข้ามาเต็มปี ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 40-45% ของรายได้รวม ล่าสุดสิ้นปี 60 บริษัท PMC มีรายได้รวม 800-850 ล้านบาท

อันดับที่ 3 BEM ปี 61 การันตีกำไรนิวไฮ คาดผู้โดยสารโต 7-8% ทอยรับขบวนรถไฟฟ้าเสริมส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและทางด่วน โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) เติบโตเพิ่มขึ้น 7% หรือประมาณ 325,000 เที่ยวคนต่อวัน และภาพรวมทั้งปี 61 คาดว่าจะอยู่ในระดับ 7-8% ขณะภาพรวมของการให้บริการทางด่วนเติบโตเพิ่มขึ้นราว 1.3-1.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยจากตัวเลขการเติบโตของจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากกำไรพิเศษจากการขายเงินลงทุนใน บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้ปี 61 มีกำไรสุทธิแตะระดับ 5,000 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

อันดับที่ 4 GULF แจ้ง! โซลาร์เซล TTCIZ-01 ลงนามขายไฟกับการไฟฟ้าเวียดนามแล้ว อายุสัญญา 20 ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอจี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า TTC Green Energy Investment Joint Stock Company ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าที่ GULF ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วน 49% ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 กับการไฟฟ้าเวียดนาม (Vietnam Electricty) เมื่อวันที่ 5ธ.ค.2561 โดยมีอายุสัญญา 20 ปี และอัตรารับซื้อไฟฟ้าอยู่ที่ 9.35 เซนต์สหรัฐต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง ทั้งนี้ โครงการ TTCIZ-01 มีมูลค่าโครงการประมาณ 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำลังผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 68.8 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ตามกำหนดในเดือนมี.ค.2562

อันดับที่ 5 TNDT หุ้นบวกแรงกว่า 22.89% หลังผู้บริหารเข้าเก็บหุ้นเพิ่ม 6%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ไทย เอ็น ดี ที หรือ TNDT การซื้อขายภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นสูงสุด 5.85 บาท เพิ่มขึ้น 1.09 บาท หรือ +22.89% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 17.99 ล้านบาท ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. แจ้งการได้มาของหลักทรัพย์ของ นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ  TNDT เข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 6% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ซึ่งจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 43.83% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ  ขณะที่ภาพรวมธุรกิจ TNDT ในปี 61 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% เนื่องจากปริมาณงานใหม่ๆ ที่จะเข้ามามากขึ้น ภายหลังจากที่ภาครัฐเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนของภาคเอกชน เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทมีโอกาสเข้ารับงานใหม่หรือประมูลงานมากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มมากขึ้น

www.mitihoon.com