ERW ลงทุนโรงแรม3พันล. ท่องเที่ยวฟื้น-เป้า8.50

172

หุ้น – ERW ผลงานปีหน้าโตอลังการ พร้อมทุ่มงบก้อนโต 3 พันล้านบาท ขยายโรงแรมเพิ่ม ดันสิ้นปีหน้าแตะ 61 แห่ง รองรับนักท่องเที่ยวฟื้น วงในเชียร์ “ซื้อ” เคาะเป้า 8.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป หรือ ERW  ประกอบธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง  โดยนางสาวกันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานปี 2562 จะเติบโตได้มากกว่าปีนี้ เป็นผลมาจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียและจีนที่เชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นกว่าระดับปกติเป็นอย่างมาก

                สิ้นปี 62 มีโรงแรม 61 แห่ง

อีกทั้งยังเตรียมงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ลงทุนในธุรกิจโรงแรม เบื้องต้นคาดว่าจะทำการเปิดใหม่ทั้งสิ้น 9 แห่ง ซึ่งแบ่งเป็น HOP INN จำนวน 7 แห่ง และ Midscale hotel จำนวน 1 แห่ง รวมถึง ibis hotel อีกจำนวน 1 แห่ง ทำให้สิ้นปีหน้ามีโรงแรมในเครือรวมทั้งสิ้น 61 แห่ง หรือ 8,485 ห้อง

สำหรับแนวโน้มรายได้ไตรมาส 4/2561 เชื่อว่าจะเติบโตได้มากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ตามโรงแรมในเครือได้เปิดใช้งานเต็มจำนวน จากก่อนหน้านี้ที่ได้มีการปิดปรับปรุงไปบางส่วน เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น  และยังเป็นช่วงไฮซั่นของธุรกิจ อีกทั้งยังมีโรงแรมแห่งใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ได้แก่ HOP INN Philippines

ท่องเที่ยวฟื้น – เคาะเป้า 8.50 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุว่า แนวโน้มนักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนในปีหน้า จากปีนี้ที่ลดลงและฟื้นตัวช้ากว่าคาด  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย  8.50 บาท

www.mitihoon.com