SET แกว่ง Sidewaysกลุ่มพลังบงานยังถ่วงตลาด หลัง OPEC ไร้ข้อสรุป แนะซื้อ ADVANC เป้า 210 บ.

175

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยวันที่ 7 ธ.ค.61 คาด SET Index จะแกว่ง Sideways โดยกลุ่มพลังงานจะยังถ่วงตลาด จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลง หลัง OPEC ยังไม่สามารถตกลงกับรัสเซียได้ว่าจะลดกำลังการผลิตลงเท่าไร (ประชุมต่อวันนี้)

อย่างไรก็ตาม กระแสคาดการณ์ว่า FED จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยในประเทศเรื่องการเลือกตั้งที่คาดว่าจะเห็นความชัดเจนขึ้นในการประชุมร่วม ครม.-คสช.วันนี้ น่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่ม Domestic Play และพยุงให้ดัชนีไม่ปรับลงแร

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำว่า ส่วนที่ซื้อไปแล้ว เน้นถือต่อและเน้นลงทุนหุ้น Domestic และ Defensive โดยหุ้นเด่นในเดือน ธ.ค.นี้ ได้แก่ ADVANC, AOT, BCH, CK, SISB

ในส่วนของ ADVANC  แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายปี 2562 เท่ากับ 210 บาท ทั้งนี้ ราคาหุ้นปรับลง 9% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนปัจจัยลบด้านผลประกอบการ 3Q18 ที่ชะลอ และแนวโน้มการแข่งขันที่ยังสูงไปมากแล้ว ขณะที่ Dividend Yield ขยับขึ้นมาอยู่ที่ราว 4 – 4.2% น่าจะช่วยจำกัด Downside ในช่วงนี้ได้ อีกทั้ง กสทช.จะเร่งผลักดัน 5G และจะ Set Zero การประเมินมูลค่าคลื่นเพื่อให้สะท้อนความเหมาะสมของอุตสาหกรรม รวมถึงจะจัดประมูลคลื่น 700 MHz ล่วงหน้าในปี 2562 ถือเป็นบวกต่อ Mobile Operators โดยรวม

www.mitihoon.com