SGP ติดชาร์จUpsideสูงสุด กำไรแรงปรี๊ด-เป้า14บ.

451

มิติหุ้น – SGP คันมือ พร้อมควักเงินเทกโอเวอร์บิ๊กกิจการ LPG อินโดนีเซีย มั่นใจยอดขายปีหน้าโตก้าวกระโดด กูรูยกเป็นหุ้นคว้าอันดับ Upside สูงสุด ซื้อตอนนี้ได้ลุ้นผลตอบแทนสูงกว่า 55% คาดกำไรปีหน้าโตแรง เคาะราคาเป้าหมาย 14 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP โดยนางสาวจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทเตรียมสรุปดีลเข้าซื้อกิจการก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ครบวงจรในอินโดนิเซีย ซึ่งเป็นกิจการขนาดใหญ่พร้อมด้วยฐานลูกค้าในระดับสูง โดยคาดว่าจะรู้ผลภายในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการ LPG ครบวงจรใน สปป.ลาวเสร็จสิ้นแล้ว และภายหลังจากนี้ จะส่งผลต่อฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมาก เป็นผลบวกต่อปริมาณการขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ลุยเทกโอเวอร์ – บุ๊คกำไรไฟฟ้า

สำหรับเงินลงทุน บริษัทมั่นใจว่ามีเพียงพอในการลงทุนขยายกิจการทุกประเภท ทั้งเงินสดในมือที่มีอยู่จำนวนมาก พร้อมด้วยศักยภาพในการกู้สถาบันการเงินตามหนี้สินต่อทุนที่อยู่ในระดับต่ำ

ส่วนผลดำเนินงานในปีหน้า คาดเติบโต 10% จากปีนี้ที่จะแตะระดับ 65,000 ล้านบาท ตามปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ขณะที่ความต้องการใช้ LPG ในประเทศและทั่วโลกสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ พร้อมที่จะส่งมอบออเดอร์ให้แก่ลูกค้ารายใหม่และรายเดิมได้ทันที อีกที้งยังรับรู้ส่วนแบ่งรายได้และกำไรจากธุรกิจโรงไฟฟ้า กำลังการผลิตรวม 240 เมกะวัตต์เข้ามาเต็มปี

Upside สูงปรี๊ด – เป้าไกล 14 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ SGP ทำให้หุ้นกลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง ด้วยผลดำเนินงานไตรมาส 4/61 ที่เชื่อว่าจะเติบโตโดดเด่น และปีหน้าจะขยายตัวก้าวกระโดดตามยอดขาย LPG ที่เพิมขึ้น อีกทั้งราคาหุ้นในปัจจุบันยังมี Upside สูงกว่า 53% จากราคาเป้าหมายที่ 14 บาท หากบวกกับอัตราตอบแทนเงินปันผลอีก 2.7% เท่ากับว่าการซื้อ SGP ในขณะนี้จะได้ผลตอบแทนสูงถึง 55% เลยทีเดียว

www.mitihoon.com