7UP ซาบซ่า!ปีนี้เทิร์นอะราวด์ บุ๊คกำไร‘ซื้อIFP-ขายโรงไฟฟ้า’

362

มิติหุ้น – 7UPเทกโอเวอร์ IFP บุ๊กกำไรส่วนเกินมูลค่า 100 ล้านบาท พร้อมขายหุ้นโรงไฟฟ้าชีวภาพ 5 เมกะวัตต์ คว้าเงินสดกว่า 100 ล้านบาท บันทึกกำไรทันที 20% แผนปี 62 ลุยงาน CCTV เต็มสูบ Q1/62 รับรู้เดินเครื่องบำบัดน้ำฟาร์มกุ้ง ลงนาม ปตท.ผุดปั๊มบวกอเมซอน พร้อมเข้าบริหารปั้ม PT 6 แห่ง โบรกคาดปี 62 กำไร 150 ล้านบาท เคาะเป้า 1.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดยนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้อนุมัติซื้อกิจการ บริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด (IFP) ผู้ประกอบการให้บริการเชื่อมระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) มูลค่า 25 ล้านบาท โดยมีมูลค่าทรัพย์สินราว 150 ล้านบาทส่งผลให้ 7UP บุ๊กกำไรส่วนเกินมูลค่าเข้ามาทันที นอกจากนี้ บอร์ดอนุมัติขายหุ้นโรงไฟฟ้าชีวภาพ 5 เมกะวัตต์ของ บริษัท มิตรประสงค์กรีนเพาเวอร์ จำกัด มูลค่า 102 ล้านบาท

ขณะที่ธุรกิจให้บริการสถานีก๊าซ LPG คาดมีรายได้ราว 600 ล้านบาท และในเดือนธ.ค.นี้ เตรียมให้บริการสถานีบริการน้ำมัน PT ที่จ.พระนครศรีอยุธยาแห่งแรก ภายใต้สิทธิ์แฟรนไชส์ที่ 7UP ซื้อสิทธิ์ไว้ จะเป็นปัจจัยสนันสนุนผลประกอบการปีนี้ได้อย่างมีนัยสำคัญ

ลุยเทกฯ กิจการ – ผลงานโตกระโดด

ส่วนปี 62 จะเป็นปีที่เก็บเกี่ยวผลผลิตจากการลงทุน ส่งผลให้ผลประกอบการโตก้าวกระโดด และเตรียมขยายการลงทุนสถานีบริการน้ำมัน ปตท. พร้อมร้านกาแฟอเมซอนในสถานีบริการ LPG ของ 7UP ภายใต้แบรนด์สตาร์แก๊ส 4 สาขา คาดจะเริ่มดำเนินการลงทุนได้ในเดือน ม.ค.62 และเตรียมขยายสถานีบริการน้ำมัน PT อีก 5 สาขา จากที่ได้สิทธิ์แฟรนไซส์ 6 สาขา จะส่งผลให้ธุรกิจออยล์แอนด์แก๊สมีรายได้ 1,000 ล้านบาท

ขณะที่ธุรกิจระบบไอทีและระบบรักษาความปลอดภัย ที่ถือหุ้นใน IFP เตรียมลงนามเซ็นสัญญากับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในเดือน ม.ค.62 เพื่อติดตั้งเชื่อมระบบ CCTV ให้กับ กทม. มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจบำบัดน้ำกำจัดเชื้อด้วยโอโซนในฟาร์มเลี้ยงกุ้งของ บมจ.เจริญโภคภัฑณ์อาหาร หรือ CPF จำนวน 5 โครงการ จะเริ่มเดินเครื่องและรับรู้รายได้ในวันที่ 1 ม.ค.62

พลิกกำไรรอบ 4 ปี – เป้าหุ้น 1.50 บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า ภายหลังจากซื้อกิจการบริษัท IFP จะส่งผลให้บุ๊คกำไรส่วนเกินมูลค่าทันทีในปีนี้ราว 100 ล้านบาท จะส่งผลให้ปี 61 7UP จะกลับมามีกำไรราว 60 ล้านบาท ถือว่าพลิกกลับมามีกำไรในรอบ 4 ปีนับจากปี 57 ขณะที่ปี 62 มีการขยายการลงทุนทุกธุรกิจในมือ คาดจะช่วยหนุนการเติบโตได้อย่างดี ประเมินกำไรไว้ที่ 140-150 ล้านบาท พร้อมประเมินราคาหุ้นที่เหมาะสมปี 62 ไว้ที่ 1.50 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com