JKN คุย‘ตลท.’ผลิตคอนเทนต์ข่าว ยอดลิขสิทธิ์พุ่ง-งบโตแรง

175

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ดำเนินธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ โดย “นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า จากนโยบายตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ต้องการพัฒนาแพลตฟอร์มทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ โดยเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการใน ธุรกิจสื่อ ที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตรายการนำเสนอไอเดียและรูปแบบคอนเทนต์ เพื่อเป็นช่องทางให้ความรู้การเงินการลงทุนแก่ประชาชน หลังจากได้หยุดออกอากาศสถานีโทรทัศน์ “มันนี่ แชนแนล”นั้น

ลุยผลิตรายการข่าวผ่านCNBC

โดยบริษัทมีความสนใจนำเสนอรายการที่เกี่ยวกับการเงินการลงทุนเพื่อออกอากาศในทุกแพลตฟอร์ม ให้แก่ ตลท.เป็นผู้พิจารณา เนื่องจาก JKN มีความแข็งแกร่งในฐานะที่เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์รายการข่าวช่อง CNBC Thailand และการผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก (NBC) ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 10 ปี (60-70)

โชว์ผลงานโตแกร่ง

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 61 มั่นใจจะเติบโตตามเป้าหมาย  เพราะ ธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ประเภทซีรี่ส์อินเดียและฟิลิปปินส์ในตลาดต่างประเทศกลุ่ม CLMV มีอัตราเติบโตที่โดดเด่น หลังจากช่วง 9 เดือนแรกได้เริ่มทยอยส่งมอบลิขสิทธิ์ไปแล้วคิดเป็นมูลค่า 177 ล้านบาท จากมูลค่าสัญญาทั้งหมด 240 ล้านบาท โดยในส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบในปี 61 ทั้งหมด

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า JKN จะมีข่าวดีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมเจรจา ตทล.พัฒนาคอนเทนต์ข่าว ผ่านช่องทาง CNBC หลังจาก MONEY CHANNEL ปิดตัวลง ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้า 16.00 บาท

www.mitihoon.com