EVER ลั่นกำไรแรงฟ้าผ่า! ยอดโอนคอนโดฯทะลัก

505

มิติหุ้น- EVER ไตรมาส 4/61 พลิกกำไรแรง ทยอยโอนคอนโดหรูแถวสนามบินน้ำเต็มพอร์ต ทั้ง “เดอะโพลิแทน บรีซ-เดอะ โพลิแทน ริฟ-เดอะโพลิแทน อควา” โบรกชี้มีลุ้นล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง ราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊ก ให้ “รีบเข้าสะสม” ก่อนวิ่งชน 0.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเวอร์แลนด์ หรือ EVER โดย “นายสวิจักร์ โลจายะ” ประธานกรรมการ เผยว่า ปี 61 มีโอกาสพลิกมีกำไรสุทธิ และรายได้รวมเติบโต “เกือบเท่าตัว” เมื่อเทียบกับปี 60 ที่ขาดทุนสุทธิ 278.91 ล้านบาท และรายได้รวม 725.44 ล้านบาท แม้ช่วง 9 เดือนแรกปี 61 จะขาดทุนสุทธิ 158.86 ล้านบาทก็ตาม

เนื่องจากช่วงไตรมาส 4/61 ผลประกอบการจะเร่งตัวขึ้น จากการทยอยโอนฯโครงการแนวสูงสนามบินน้ำ “เดอะโพลิแทน บรีซ” มูลค่าโครงการ 1.92 พันล้านบาท ล่าสุดมียอดขายแล้วกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งได้โอนล็อตแรกไปแล้วช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา และยังมีอีก 2 โครงการ ทั้ง “เดอะ โพลิแทน ริฟ” และ “เดอะโพลิแทน อควา” จะเริ่มทยอยโอนฯปลายปี 61 และปลายปี 62 ตามลำดับ

ยอดโอนQ4 ทะลัก –ทุ่มงบ 800 ล.ซื้อที่ดิน

ด้าน “บจ.มาย อเวนิว” ที่ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาฯแนวราบ ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% ล่าสุดมีโครงการแบรนด์ “มายโฮมอเวนิว” มูลค่ากว่า 250-300 ล้านบาท บนทำเลรามอินทรา-จตุโชติ คาดจะเริ่มทยอยโอนได้ภายในปลายปี 61 บางส่วน และยังมีทาวน์โฮมแบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” ทำเลสุขสวัสดิ์ , บางนา หนามแดง ซึ่งซื้อที่ดินเพื่อรอการพัฒนาไว้แล้ว

พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนเน้นเปิดโครงการแนวราบมากขึ้น เพราะมีความต้องการสูง และสร้างรายได้ที่ดีเพราะรับรู้ได้เร็วกว่าโครงการแนวสูง โดยตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้จะแบ่งเป็นแนวราบ 50% และ แนวสูง 50% จากปัจจุบันที่เน้นแต่โครงการแนวสูงเป็นหลัก ดังนั้น เตรียมงบลงทุนไว้ 800 ล้านบาทต่อปี เพื่อซื้อที่ดินไว้พัฒนาโครงการในอนาคต

ลุ้นวิ่งทดสอบ0.70บาท

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์  คาด EVER ช่วงไตรมาส 4/61 จะพลิกกำไรแรง “หลายเท่าตัว” จากการทะยอยโอนฯโครงการคอนโดฯแถวสนามบินน้ำอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบัน EVER มีขนาดสินทรัพย์ 1 หมื่นล้านบาท มีโครงการในมือกว่า 8 พันล้านบาท และมียอดขายหลายพันล้านบาท รวมถึงมีที่ดินในมืออีกเป็นจำนวนมาก โดยทั้งปี 61 คาดจะพลิกมีกำไรสุทธิในรอบ 6 ปี ทั้งนี้ การที่ EVER มีส่วนทุนที่แข็งแกร่ง มีกระแสเงินสดจากการโอนโครงการ ดังนั้น มีโอกาสเห็นการล้างขาดทุนสะสม และมีลุ้นแผนการซื้อหุ้นคืน ซึ่งราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลู แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 0.70 บาท

www.mitihoon.com