PLANB รับทรัพย์โฆษณาหาเสียง  ดันผลงานโตแรง-เคาะซื้อ9บาท

124

มิติหุ้น – PLANB ปูพรมปีหน้าผลงานโต 15-20% ตามธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านที่ยังขยายตัวได้ดี ลุยเพิ่มพื้นที่ให้บริการโฆษณา หวังดันอัตราการใช้สื่อปีหน้าทะยาน 75-78% นักวิเคราะห์ประเมินไตรมาส 4/61 ทะยานแรง แถมรับทรัพย์เลือกตั้งชัดเจน พรรคการเมืองแห่ซื้อป้ายโฆษณาหาเสียง แนะ “ซื้อ” ให้เป้า 9 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แพลนบี มีเดีย หรือ PLANB ประกอบธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย โดย ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 15-20% จากธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านขยายตัวดีต่อเนื่อง

                เพิ่มพื้นที่โฆษณา ดันอัตราใช้สื่อ 75%

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนเพิ่มพื้นที่ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยครบวงจรเพิ่มขึ้นอีก 10-15% ทั้งการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาประเภทภาพนิ่งและดิจิตอลในทำเลยุทธศาสตร์

อีกทั้ง ยังเพิ่มระดับอัตราการใช้สื่อโดยรวมให้สูงขึ้นแตะ 75-78% จากปี 2561 ที่เฉลี่ย 73-75% ซึ่งจะหนุนต่อการพัฒนาอัตรากำไรสุทธิให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และเพิ่มคอนเทนท์ประเภทต่างๆ นอกเหนือจากดนตรีและกีฬา เพื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดครอบคลุมยิ่งขึ้น

รับอานิสงส์เลือกตั้ง – เป้าซื้อ 9 บาท

แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า แนวโน้มผลดำเนินงานปีนี้จะขยายตัวโดดเด่น จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรสุทธิจาก BNK48 Office ที่เข้าไปถือหุ้นสัดส่วน 35% ล่าสุดอัตราการใช้สื่ออยู่ระดับ 80% และหลังจากนี้มีแนวโน้มจะสูงขึ้น เนื่องจากการเลือกตั้งที่มีความชัดเจน ทำให้มีโฆษณาการหาเสียงจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯ จะได้รับอานิสงส์โดยตรง

ขณะที่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ผลดำเนินงานไตรมาส 4/61 ของ PLANB จะเติบโตเป็นอย่างมาก และยังได้ปัจจัยบวกจากการเลือกตั้งที่จะมีการเช่าป้ายโฆษณาเพื่อหาเสียง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 9 บาท

www.mitihoon.com